Văn hóa - Xã hội

Hội nghị Ban chấp hành Liên đoàn Lao động huyện lần thứ 10 khóa VIII, nhiệm kỳ 2012-2017

11/01/2017 00:00 57 lượt xem

Nhằm đánh giá kết quả hoạt động trong năm 2016 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2017, ngày 10/1/2017, Liên đoàn lao động huyện Vị Xuyên đã tổ chức hội nghị lần thứ 10 khóa VIII, nhiệm kỳ 2012-2017. Dự phát biểu với hội nghị có đồng chí Mương Ngọc Lào, phó bí thư thường trực huyện ủy, Chủ Tịch hội đồng nhân dân huyện Vị Xuyên.

    Liên đoàn lao động huyện có 135 công đoàn cơ sở, trong đó có 57 công đoàn trực thuộc, với tổng số đoàn viên công đoàn là 3.808 người. Năm 2016, các cấp công đoàn từ huyện đến các cơ sở đã tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục trong công nhân, viên chức, người lao động về các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ chính trị của địa phương. Các phong trào thi đua trong công nhân viên chức lao động có nhiều chuyển biến tích cực, chất lượng ngày càng được nâng lên. Các tổ chức Công đoàn cơ sở đã triển khai giám sát và thực hiện có hiệu quả các chính sách của Đảng và Nhà nước có liên quan đến quyền lợi, việc làm của người lao động; thường xuyên tổ chức tốt các hoạt động chăm lo đến đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động, trong năm đã hỗ trợ 4 cán bộ viên chức làm nhà với số tiền là 120 triệu đồng, các cấp công đoàn thăm hỏi, giúp đỡ những gia đình khó khăn, bệnh tật, tai nạn trên 200 triệu đồng.

     Tới dự và  phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Mương Ngọc Lào, Phó bí thư thường trực huyện ủy - Chủ tịch hội đồng nhân dân huyện, ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Liên đoàn lao động huyện đã đạt được trong năm 2016 và định hướng một số nội dung hoạt động trọng tâm trong năm 2017 như: công tác tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống trong đoàn viên, bảo vệ quyền lợi cho cán bộ công nhân viên chức, đưa pháp luật đến công nhân viên chức, người lao động; quan tâm triển khai thực hiện các chương trình hành động của Liên đoàn lao động tỉnh, công tác phát triển đoàn viên mới, công tác nâng cao chất lượng xây dựng công đoàn vững mạnh, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ, chỉ tiêu trên giao.

    Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm qua, hội nghị cũng đã dành nhiều thời gian thảo luận, xây dựng phương hướng nhiệm vụ công tác Công đoàn trong năm 2017. Trong đó tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, tiếp tục thực hiện tốt công tác bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động, xây dựng môi trường làm việc thân thiện, thực hiện hiệu quả quy chế dân chủ nơi công sở. Nhân dịp này hội nghị đã khen thưởng cho nhiều tập thể ,cá nhân có nhiều thành tích trong năm 2016.

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập