Kinh tế

Hội nghị giao ban Quỹ tín dụng nhân dân

28/01/2019 00:00 41 lượt xem

Ngày 25.1.2019, tại huyện Vị Xuyên, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Chi nhánh tỉnh Hà Giang đã tổ chức Hội nghị giao ban Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND). Dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Nguyễn Xuân Thịnh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Hà Giang; cùng dự có đồng chí Lê Thanh Hải – Phó chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên; đại diện 10 Quỹ tín dụng trên địa bàn tỉnh Hà Giang.

          Năm 2018 các Quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn tỉnh đã chấp hành tốt các chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước về lãi suất, kiện toàn toàn bộ máy điều hành, chất lượng quản trị điều hành ngày càng nâng cao. Các quỹ tín dụng nhân dân đã nghiêm túc thực hiện phương án cơ cấu lại hoạt động theo phê duyệt của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Hà Giang, đến nay đã có 8/8 quỹ thực hiện cơ cấu lại nhằm phù hợp với tình hình thực tiễn của từng quỹ, qua đó, đã góp phần nâng cao đời sống của các thành viên và thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội tại địa phương. Năm 2018, tổng thành viên tham gia các Quỹ tín dụng nhân dân đạt hơn 9.400 thành viên. Các Quỹ đã giải quyết cho trên 4600 lượt thành viên vay vốn. Tổng nguồn vốn hoạt động đạt hơn 720 tỷ đồng tăng 5,3% so với năm 2017. Tổng vốn huy động tại địa phương đạt gần 570 tỷ đồng; dư nợ cho vay là 653 tỷ đồng; lợi nhuận năm đạt gần 9 tỷ đồng tăng 33,7% so với năm 2017.

          Tại hội nghị, đã thảo luận đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2019 với một số nhiệm vụ chủ yếu như: tiếp tục củng cố hoạt động các tổ chức tín dụng theo phương án đã được Ngân hàng Nhà nước tỉnh phê duyệt, nâng cao mức an toàn của các quỹ tín dụng nhân dân. Phát triển thành viên tăng trên 5% so với năm 2018; nguồn vốn huy động tăng từ 10% trở lên; dư nợ tăng từ 10 – 12%, nợ xấu duy trì dưới 3%.

           Phát biểu kết luận tại hội nghị đồng chí Nguyễn Xuân Thịnh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Hà Giang đã biểu dương những thành tích đạt được của các QTDND trên địa bàn tỉnh, đồng thời cũng mong các Quỹ xác định rõ trách nhiệm trước nhiệm vụ của mình, củng cố hoạt động theo phương án đã được NHNN phê duyệt; nâng cao mức an toàn, hiệu quả của các QTDND; tôn trọng nguyên tắc tự nguyện, tự chủ, tự chịu trách nhiệm, cùng có lợi, hợp tác cùng phát triển…


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập