Kinh tế

Hội nghị Kiểm soát chi ngân sách Nhà nước qua Kho bạc Nhà nước năm 2016

12/08/2016 00:00 121 lượt xem

Ngày 12/8/2016, Kho Bạc nhà nước (KBNN) huyện Vị Xuyên đã tổ chức Hội nghị Kiểm soát chi ngân sách nhà nước qua Kho bạc nhà nước năm 2016. Đến dự có lãnh đạo thường trực UBND huyện; lãnh đạo Kho Bạc nhà nước tỉnh; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

    6 tháng đầu năm 2016, KBNN huyện Vị Xuyên đã chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, chuyên môn được giao. Tổng thu NSNN trên địa bàn huyện là 75,001 tỷ đồng, đạt 45,7% so dự toán năm, trong đó: Thu thuế và phí thực hiện được 73,576 tỷ đồng, đạt 61,3%; thu khác đạt 1,055 tỷ đồng; Về kết quả chi ngân sách nhà nước năm 2016 được triển khai và thực hiện tốt, Dự toán chi thường xuyên ngân sách thực hiện là 276,065 tỷ đạt 50,2%; kiểm soát chi thường xuyên ngân sách Tỉnh là 5,99 tỷ đồng; đạt 47,5%; kiểm soát chi thường xuyên ngân sách huyện là 208 tỷ đồng, đạt 51,66%. Kho bạc Nhà nước huyện đã phối hợp với một số Ngân hàng đa dạng hóa thu nộp thuế tạo điều kiện cho tổ chức cá nhân, doanh nghiệp có nghĩa vụ nộp thuế được thuận lợi; kiểm soát tốt công tác chi ngân sách; điều chỉnh những khoản thu, chi năm 2015 theo quy định để hoàn thành quyết toán ngân sách nhà nước năm 2015 trong toàn tỉnh. Công tác kế toán, thanh toán liên kho bạc, thanh toán song phương, thanh toán bằng tiền mặt luôn đảm bảo an toàn, chính xác. Công tác đảm bảo an toàn kho quỹ luôn được đảm bảo theo đúng chế độ; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trong khối Tài chính tập trung các khoản thu vào NSNN, hạch toán, điều tiết chính xác cho các cấp ngân sách; tăng cường kiểm soát các khoản chi NSNN, thu hồi tạm ứng, quyết toán các công trình hoàn thành của các dự án đầu tư XDCB, Chương trình mục tiêu Quốc gia.

    Tại hội nghị đã dành thời gian cho các đại biểu tham dự tiến hành trao đổi, thảo luận về những kết quả đạt được của KBNN huyện Vị Xuyên, cũng như những khó khăn, vướng mắc và đề ra các giải pháp thực hiện nhiệm vụ tại các đơn vị.

    Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lương Văn Đoàn, PBT - Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương những kết quả Kho bạc Nhà nước huyện Vị Xuyên đạt được trong những tháng đầu năm, Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, mục tiêu năm 2016, Kho bạc Nhà nước huyện cần xác định thực hiện tốt các nhiệm vụ: Tập trung nguồn lực thực hiện Chiến lược KBNN đến năm 2020; tổ chức quản lý quỹ NSNN chặt chẽ an toàn; tổ chức tốt công tác kế toán thanh toán, nghiên cứu; đảm bảo an ninh trong hoạt động nghiệp vụ, an toàn tuyệt đối tiền, tài sản Nhà nước giao cho Kho bạc quản lý; hoàn thiện bộ máy, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; đẩy mạnh công tác cải cách hành chính nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, tạo thuận cho tổ chức, cá nhân có giao dịch với Kho bạc Nhà nước


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập