Kinh tế

Hội nghị trực tuyến sơ kết sản xuất nông lâm nghiệp và tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết TW7 khóa X về nông nghiệp, nông dân và nông thôn

22/06/2018 00:00 40 lượt xem

Ngày 20/6/2018, huyện Vị Xuyên tổ chức Hội nghị trực tuyến với các xã, thị trấn nhằm sản xuất nông lâm nghiệp 6 tháng đầu năm 2018 gắn với 9 chương trình trọng tâm và tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết TW7 khóa X về nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có Đồng chí Vi Hữu Cầu - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy; Đồng chí Mương Ngọc Lào – PBT TT Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo các ban ngành huyện và điểm cầu 24 xã, thị trấn. Tại điểm cầu trung tâm huyện, Đồng chí Lê Thanh Hải – PCT UBND huyện và Đồng chí Trần Mạnh Tuyên – Trưởng phòng NN&PTNT đồng chủ trì Hội nghị.

   Trong 6 tháng đầu năm 2018, dưới sự chỉ đạo sát sao của Thường trực Huyện ủy, HĐND và UBND huyện, đã tập trung chỉ đạo các cơ quan, đơn vị phối hợp với UBND các xã, thị trấn tổ chức thực hiện cụ thể các chỉ tiêu về lĩnh vực nông lâm nghiệp, trong đó tập trung vào 9 chương trình nhiệm vụ trọng tâm nông nghiệp, nông thôn. Năng xuất các loại cây trồng vụ Xuân đều tăng, sản lượng lương thực vượt so với kế hoạch và tăng 436,7 tấn so với cùng kỳ năm trước. Các mô hình sản xuất như: Sản xuất lúa thuần chất lượng cao J02 gắn với cánh đầu mẫu 5 cùng, Mô hình trồng Dưa hấu, Chương trình phát triển vùng Mía nguyên liệu, mô hình trồng rau an toàn trong nhà lưới ... đã đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân. Đàn gia súc, gia cầm phát triển ổn định, không có dịch bệnh xảy ra. Diện tích rừng trồng trong 6 tháng đầu năm vượt kế hoạch đề ra, đã trồng mới được hơn 771 ha, công tác khoanh nuôi bảo vệ rừng được quan tâm thực hiện. Các Chương trình, nhiệm vụ trọng tâm như: Nghị quyết 209, 86 của HĐND huyện; Đề án phát triển nửa triệu con đại gia súc hàng hóa; Chương trình cánh đồng mẫu; Chương trình xây dựng NTM ... được tập trung đẩy mạnh. Trong 6 tháng, đã giải ngân được 80 hồ sơ với số tiền trên 8 tỷ đồng, lũy kế 564 hồ sơ/54 tỷ 592 triệu đồng, đạt 93,8% hồ sơ đăng ký. Bên cạnh đó, tiếp tục tập trung thực hiện hoàn thành các tiêu chí NTM đối với 2 xã Linh Hồ và Kim Thạch, phấn đầu về đích NTM trong năm 2018.  Qua 10 năm thực hiện Nghị quyết TW7 khóa X về nông nghiệp, nông dân và nông thôn, huyện Vị Xuyên đã đạt được những thành tựu đáng mừng. Phát triển nông nghiệp gắn với tái cơ cấu kinh tế có bước đột phá quan trọng; Kết cấu hạ tầng ngày càng được hoàn thiện; Công tác an sinh xã hội được quan tâm, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện; Quy chế dân chủ ở cơ sở được phát huy, tình hình an ninh nông thôn, an ninh biên giới luôn được củng cố và đảm bảo.

   Tại Hội nghị, các xã, thị trấn và các ngành tập trung thảo luận, nêu những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện. Đồng thời đề xuất các giải pháp, nhiệm vụ trong thời gian tới.

   Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Đồng chí Vi Hữu Cầu - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên đề nghị: Các xã, thị trấn cần thực hiện tốt Đề án tái cơ cấu ngành Nông nghiệp, chuyển dịch mạnh cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Thực hiện nghiêm túc việc bảo vệ các công trình hạ tầng nông thôn, nâng cao chất lượng hoạt động của các Hợp tác xã trên địa bàn. Đối với Chương trình xây dựng NTM, Nghị quyết 209, 86 của HĐND tỉnh, các ngành phối hợp với các Ngân hàng tổ chức thâm định và giải ngân nguồn vốn kịp thời để người dân phát triển kinh tế.

   Kết luận Hội nghị, Đồng chí Lê Thanh Hải – PCT UBND huyện yêu cầu các xã, thị trấn chỉ đạo nhân dân tập trung thu hoạch vụ Xuân, đẩy nhanh tiến độ sản xuất vụ Mùa đúng khung lịch thời vụ, tiêm phòng và phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm. Đối với các Chương trình trọng tâm, chuyển từ chiều rộng sang chiều sâu, nâng cao giá trị sản phẩm trên cùng đơn vị diện tích canh tác. Quy hoạch lại vùng sản xuất, nhân rộng các mô hình kinh tế có hiệu quả. Bên cạnh đó, kiện toàn lại tổ thẩm định theo Nghị quyết 209, 86 để tổ chức thực hiện có hiệu quả 

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập