Văn hóa - Xã hội

Hội Phụ nữ Vị Xuyên tích cực tuyên truyền phòng chống dịch bệnh covid -19

18/02/2020 00:00 68 lượt xem

Để tăng cường phòng chống dịch Covid - 19 gây ra. Hội LHPN huyện Vị Xuyên đã tích cực triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh đến từng cơ sở Hội.

      Theo đó, công tác tuyên truyền phòng, chống dịch được Hội tập trung chú trọng thực hiện nhanh, hiệu quả, kịp thời định hướng về tư tưởng, tinh thần, giúp hội viên phụ nữ không quá lo lắng, hoang mang trước tình hình dịch bệnh. Tập trung hướng dẫn kỹ năng cho hội viên, phụ nữ tuyên truyền tới người thân trong gia đình hiểu rõ về dịch bệnh, cơ chế lấy truyền dịch, các biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả. Cụ thể, Hội Phụ nữ huyện đã tổ chức các buổi tuyên truyền thông qua loa truyền thanh các cơ sở hội được hơn 800lượt/ 261 thôn, bản thu hút hơn 52.604 người nghe. Tổ chức phát hơn 1000 tờ rơi tại các chợ phiên tuyên truyền về cách phòng chống dịch bệnh virut Corona…Bên cạnh đó, Hội đã chú trọng tuyên truyền trên trang Web, đăng tải cập nhật thông tin về diễn biến dịch bệnh, hoạt động của các cấp Hội trong tham gia phòng chống dịch. Nhiều đơn vị cơ sở Hội đã tích cực chủ động phối hợp với ngành Y tế hướng dẫn, tuyên truyền cho hội viên với các biện pháp phòng tránh như: Hướng dẫn chị em sử dụng khẩu trang, ăn chín, uống sôi, thường xuyên vệ sinh dụng cụ, vật dụng gia đình bằng dung dịch sát khuẩn, thực hiện các quy trình rửa tay bằng xà phòng, chú ý vệ sinh nhà cửa. Qua đó, thực hiện tốt nội dung 3 sạch “Nhà sạch, bếp sạch, ngõ sạch” nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường, hạn chế dịch bệnh lây lan và phát triển, hạn chế tụ tập đông người.

     Bằng những hoạt động nhanh, kịp thời, có ý nghĩa thiết thực, các cấp Hội Phụ nữ trong toàn huyện đã giúp hội viên, phụ nữ và người dân hiểu rõ, hiểu đúng và chủ động có cách tự bảo vệ bản thân, người thân trong gia đình và cộng đồng chủ động phòng chống để đảm bảo sức khỏe, chung tay cùng với địa phương làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid -19 gây ra.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập