Văn hóa - Xã hội

Hành trình đỏ - kết nối dòng máu Việt lần thứ XI tại Hà Giang.

23/07/2023 23:03 68 lượt xem

           Với thông điệp: Ngày hội hiến máu “Giọt hồng biên cương”, đây là lần thứ XI, chương trình “Hành trình đỏ - kết nối dòng máu Việt” được tổ chức. Qua 10 năm tổ chức tại 58 tỉnh/TP trong cả nước, đã trở thành chương trình vận động hiến máu có quy mô lớn nhất Việt Nam, thu hút hàng triệu người tham gia hưởng ứng và đã tiếp nhận gần 700.000 đơn vị máu.

Hành trình đỏ - kết nối dòng máu Việt lần thứ XI tại Hà Giang.
Lãnh đạo Viện Huyết học – Truyền máu TW và Hội Chữ thập đỏ Tỉnh tặng quà lưu niệm cho tình nguyện viên tham gia hiến máu.

          Chương trình “Hành trình đỏ” lần thứ XI, năm 2023 được tổ chức tại 48 tỉnh, TP trong tháng 6, tháng 7, đã nhận được sự tham gia của đông đảo các tầng lớp nhân dân. Đến nay đã có 39 địa phương tổ chức, Ban tổ chức đã tiếp nhận được gần 33.000 đơn vị máu tại các chương trình chính và hàng chục nghìn đơn vị máu tại các ngày hội hiến máu hưởng ứng chương trình “Hành trình đỏ”. Tiến sĩ, Bác sĩ Trần Ngọc Quế, Giám đốc Trung tâm Máu Quốc gia, Viện Huyết học – Truyền máu TW cho biết: Đối với Hà Giang là một tỉnh xa, còn nhiều khó khăn so với các tỉnh thành trung tâm, nhưng trong những năm qua, phong trào hiến máu của Hà Giang chúng tôi đánh giá rất cao và nhận thấy đã có sức lan tỏa rộng rãi, được nhiều đối tượng người dân biết đến và cùng chung tay tham gia hiến máu, hoạt động hiến máu năm sau luôn cao hơn năm trước, đáp ứng cơ bản nhu cầu cần cấp máu cho bệnh nhân Hà Giang.

Từ rất sớm đông đảo cán bộ, LLVT, đoàn viên và nhân dân tới đăng ký hiến máu

          Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện tại tỉnh Hà Gang đang ngày càng lan tỏa sâu rộng và là lần thứ 2 tỉnh Hà Giang tham gia hưởng ứng chương trình “Hành trình đỏ”, Trong 6 tháng đầu năm 2023, toàn tỉnh có trên 6.000 người tham gia hiến máu, đã tiếp nhận gần 3.000 đơn vị máu, phấn đấu cuối năm tiếp nhận đạt chỉ tiêu được giao là 5.000 đơn vị máu. Đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Hà Giang chia sẻ: Chương trình hiến máu tình nguyện đã được tỉnh Hà Giang triển khai nhiều năm nay, số tình nguyện viên hiến máu ngày càng tăng lên là điều hết sức phấn khởi, từ đó dần đáp ứng hiệu quả nhu cầu cần máu của các bệnh nhân nghèo, khó khăn cần tiếp máu, như trước đây chỉ 10%, nay đã tăng 20% tại tỉnh có thể tự chủ nhu cầu tiếp máu cho bệnh nhân. Từ chương trình giúp lan tỏa cho người dân hiểu được việc hiến máu không ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng lại có ý nghĩa nhân văn rất lớn. 

Các tình nguyện viên hiến máu sẽ được khám sức khỏe để sàng lọc. 

           Ngay từ sáng sớm, các lực lượng của huyện Vị Xuyên và một số cán bộ công chức các Sở ngành của tỉnh đã có mặt tại Trung tâm VH, TT&DL huyện Vị Xuyên để tiến hành làm các bước đăng ký, xét nghiệm máu, sẵn sàng với tâm lý vui vẻ và thoải mái trước khi hiến máu tự nguyện. Tại ngày hội hiến máu, đã có trên 2.000 người tham gia, dự kiến tiếp nhận khoảng 500 đơn vị máu. Anh Mai Hùng Vĩ, Huyện đoàn Vị Xuyên nói: Tôi đã hiến máu được 10 lần, nhưng lần nào cũng rất xúc động và lo lắng, không biết mình còn đảm bảo sức khỏe để có thể tiếp tục được hiến máu hay không. Nhưng khi được gọi tên và biết đủ điều kiện để tiếp tục hiến máu tôi thấy rất tự hào và vui mừng khi những giọt máu hồng của mình sẽ có thể cứu sống những bệnh nhân đang cần tiếp máu. 

Một số hình ảnh tham gia hiến máu tình nguyện của cán bộ, LLVT, đoàn viên thanh niên trên địa bàn. 

         Ra đời trong sự cấp thiết về việc đảm bảo nguồn máu cho cấp cứu và điều trị, Hành trình Đỏ đã trở thành hoạt động trọng tâm của chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” hàng năm và ngày càng nhận được sự tham gia của nhiều địa phương và sự hưởng ứng của đông đảo người dân. Tại Ngày hội hiến máu “Giọt hồng biên cương”, đã tiếp nhận 555 đơn vị máu, góp phần bổ xung vào ngân hàng máu của tỉnh Hà Giang, sẵn sàng cứu chữa người bệnh khi cần./.

 

Quỳnh Anh - Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập