Giáo dục

Học sinh Vị Xuyên nghỉ Tết sớm 1 tuần để phòng chống dịch Covid -19

01/02/2021 08:43 94 lượt xem

Thực hiện văn bản chỉ đạo của huyện và ngành cấp trên, phòng GD&ĐT huyện Vị Xuyên đã thống nhất cho học sinh trên địa bàn huyện được nghỉ Tết sớm trước một tuần để đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch Covid -19.

           Theo đó, toàn bộ học sinh các trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, Nhóm trẻ Mầm non tư thục trên địa bàn huyện sẽ bắt đầu nghỉ học từ ngày 1/2/2021. Thời gian nghỉ kéo dài đến hết lịch nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 theo quy định hoặc cho tới khi có thông báo tiếp theo. Riêng đối với cán bộ, giáo viên vẫn tới trường đầy đủ để thực hiện công tác chuyên môn, thực hiện dọn dẹp vệ sinh khuôn viên trường lớp và tiến hành phun tiêu độc khử trùng, được quán triệt đầy đủ công tác phòng chống dịch bệnh, khuyến cáo không đi khỏi địa bàn, khi đi từ vùng dịch trở về cần thực hiện khai báo y tế và chủ động cách ly theo yêu cầu cơ quan chuyên môn. Bà Chu Thị Tuất - Phó hiệu trưởng trường Mầm non Hoa Mai, thị trấn Vị Xuyên, huyện Vị Xuyên cho biết: “ Ngay khi nhận được văn bản chỉ đạo cấp trên, nhà trường đã tiến hành họp và quán triệt tới toàn thể cán bộ, giáo viên về thông báo cho phụ huynh học sinh lịch nghỉ Tết sớm theo chỉ đạo. Cùng với đó, các giáo viên vẫn đảm bảo sỹ số tới trường để hoàn thành các nhiệm vụ trước nghỉ Tết, và thực hiện tổng vệ sinh, sắp sếp ngăn nắp đồ dùng học tập, bàn ghế và trang trí khuôn viên trường học tạo không khí Tết. Nhà trường cũng yêu cầu các giáo viên đảm bảo 100% đeo khẩu trang khi tới trường làm việc.”

         Để đảm bảo việc học tập cho học sinh trong thời gian nghỉ Tết sớm, các giáo viên đã chủ động soạn đề cương giáo án và giao bài tập cho học sinh và hướng dẫn phụ huynh kèm cặp, giúp các em chủ động ôn tập tại nhà. Cùng với đó, tập trung tuyên truyền phụ huynh chủ động các biện pháp phòng chống dịch Covid -19 tại gia đình cho các bé. Luôn đeo khẩu trang khi tới những nơi công cộng, tránh đưa học sinh tới các nơi tụ tập đông người, khu vui chơi, luôn rửa tay sạch sẽ, cũng như theo dõi sức khỏe của học sinh, khi có các biểu hiện như sốt, ho, khó thở cần đưa ngay tới các cơ sở y tế để theo dõi, điều trị. Cô giáo Nguyễn Thị Lợi – Trường tiểu học 1/5, thị trấn Vị Xuyên, huyện Vị Xuyên chia sẻ: “Mặc dù được nghỉ Tết sớm nhưng giáo viên chúng tôi vẫn đảm bảo đến trường để hoàn thành các công việc chuyên môn, phối hợp nhà trường vệ sinh trường lớp học cũng như trả kết quả học sinh học kỳ I, giao bài tập về nhà trực tiếp qua nhóm Zalo, Mail hoặc phụ huynh tới lấy tại lớp. Tuyên truyền phụ huynh đảm bảo việc chăm sóc, phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho học sinh trong gian nghỉ học.”

Các em học sinh vẫn đảm bảo việc ôn tập bài tại nhà sau khi nghỉ học sớm.

         Em Vũ Hoàng Anh Thư – Học sinh lớp 4A6, trường tiểu học 1/5, thị trấn Vị Xuyên, huyện Vị Xuyên cho hay: “Được nghỉ học sớm con vẫn chăm chỉ học bài, ôn lại bài và làm đầy đủ bài tập cô giáo giao cho. Con cũng hạn chế đi tới những nơi đông người, luôn đeo khẩu trang khi đi ra ngoài và rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng khi về nhà.”

         Với sự vào cuộc quyết liệt và chủ động của các trường học cùng giáo viên, phụ huynh và học sinh trên địa bàn huyện Vị Xuyên, cho tới thời điểm này công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn vẫn được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo, trên địa bàn chưa ghi nhận trường hợp giáo viên, học sinh nào có biểu hiện của dịch bệnh, giúp duy trì tốt việc học tập của các em trong thời gian nghỉ Tết sớm và vui xuân, đón Tết được vui tươi, an toàn./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập