Văn hóa - Xã hội

Hội Chữ thập đỏ huyện hội nghị Ban chấp hành lần thứ 8 khóa VI

22/01/2021 08:28 27 lượt xem

Ngày 21/01/2021, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Vị Xuyên tổ chức hội nghị Ban chấp hành lần thứ 8 khóa VI, nhiệm kỳ 2016 – 2021 mở rộng. Đến dự và phát biểu với hội nghị có đồng chí Đặng Thị Phượng, Phó Chủ tịch UBND (PCT-UBND) huyện.

           Thực hiện chương trình công tác Hội năm 2020, Hội CTĐ huyện đến các cơ sở tiếp tục nâng cao năng lực tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tích cực tranh thủ vận động nguồn lực, đẩy mạnh các hoạt động nhân đạo từ thiện trên địa bàn huyện đạt kết quả. Đến nay toàn huyện có 56 tổ chức cơ sở hội, với 16.139 hội viên. Trong năm, các cấp Hội đã phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể, cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đến ủng hộ được số tiền trên 1,5 tỷ đồng, Hội đã chi thăm hỏi và trao, tặng  cho các hộ nghèo, cận nghèo, nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách, học sinh nghèo vượt khó, trẻ mồ côi, già cô đơn, người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện, cứu trợ thiên tai và hoạt động từ thiên cho trên 700 đối tượng, với số tiền gần 400 triệu đồng. Hỗ trợ 61 triệu đồng cho 9 hộ khó khăn bị sập nhà do mưa lũ. Tặng quà tết cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam điôxin là 6.434 suất, trị giá trên 3 tỷ đồng, và hiến được trên 500 đơn vị máu trong năm 2020.

      Tới dự phát biểu với hội nghị, đồng chí Đặng Thị Phượng, PCT- UBND huyện, đã biểu dương trong năm qua Hội CTĐ huyện đã kết nối với nhiều tổ chức, cá nhân đến hỗ trợ các đối tượng khó khăn, thiên tai, hỏa hoạn. Đồng thời mong muốn, các hội cơ sở quản lý tốt các nguồn hỗ trợ trong chăn nuôi, trồng trọt, thường xuyên nắm bắt các đối tượng khó khăn, thiên tai hỏa hoạn sảy ra tại cơ sở.

      Phát huy những kết quả đã đạt được, chủ động khắc phục khó khăn hạn chế. Năm 2021 Hội CTĐ huyện tiếp tục triển khai các nhiệm vụ trọng tâm, nhằm thu hút nhiều sự tham gia của các tổ chức cá nhân, các nhà hảo tâm trong công tác từ thiện nhân đạo, góp phần thực hiện có hiệu quả chính sách giảm nghèo của địa phương. Dịp này Hội CTĐ huyện đã bầu bổ sung Ban chấp hành, Ban thường vụ nhiệm kỳ 2016- 2021 và trao nhiều bằng khen, giấy khen của Trung ương hội, của tỉnh và của huyện cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào CTĐ năm 2020…  


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập