Văn hóa - Xã hội

Hội LHPN thị trấn Việt Lâm thi đua phát triển kinh tế

11/02/2022 07:47 91 lượt xem

         Trong những năm qua, Hội LHPN thị trấn Việt Lâm đã xác định hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong xây dựng hội vững mạnh. Hội đã làm tốt công tác hỗ trợ, đồng hành cùng hội viên trong phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống, đáp ứng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ đặt ra trong giai đoạn hiện nay.

Hội  LHPN thị trấn Việt Lâm thi đua phát triển kinh tế
Vườn cây ăn quả của gia đình chị Nguyễn Thị Yên Chi hội tổ 10, thị trấn Việt Lâm cho thu nhập cao.

           Để hỗ trợ hội viên phụ nữ phát triển kinh tế, Hội LHPN thị trấn đã đã phát động nhiều phong trào thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình trong cán bộ, hội viên. Đẩy mạnh việc tuyên truyền, vận động phụ nữ ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng, vật nuôi, phát triển kinh tế gia đình. Thực hiện rà soát, nắm bắt nguyện vọng, nhu cầu của hội viên, nhất là phụ nữ làm chủ hộ để đưa ra các hình thức giúp đỡ phù hợp. Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động phụ nữ phát huy nội lực, phát huy tinh thần đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau ngày công lao động và kinh nghiệm để phát triển kinh tế gia đình. Năm 2021, tổng số các nguồn vốn vay do Hội phụ nữ quản lý là gần 4 tỷ đồng cho 100 hộ vay phát triển kinh tế. Nhờ đẩy mạnh Phong trào thi đua "Phụ nữ làm kinh tế giỏi”, hiện nay, có hàng trăm mô hình phát triển kinh tế có thu nhập 200 triệu đồng trở lên. Qua đó, không chỉ tạo phong trào thi đua, môi trường học hỏi lẫn nhau mà các mô hình đã mang lại thu nhập ổn định để cải thiện, nâng cao đời sống gia đình các hội viên; một số mô hình còn tạo và giải quyết việc làm cho lao động địa phương. Bà NguyễnThị Oanh Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Việt Lâm cho biết: “ Từ tình hình thực tế phát triển kinh tế xã hội ở địa phương, các cấp Hội phụ nữ thị trấn đã xây dựng được nhiều mô hình phát triển kinh tế hiệu quả cao, góp phần nâng cao đời sống cho hội viên và thúc đẩy sự phát triển KTXH ở địa phương. Qua đó, đã khẳng định được vai trò của người phụ nữ trong cuộc sống xã hội cũng như trong gia đình, luôn giữ vững phẩm chất “ Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”.

           

Mô hình trồng rau của Bà Dương Thị Bé, tổ 12 Thị trấn Việt Lâm cho hiệu quả kinh tế cao

            Là một trong những hội viên tích cực thực hiện Phong trào thi đua "Phụ nữ làm kinh tế giỏi” bà Dương Thị Bé chi hội 12 đã làm chủ mô hình phát triển kinh tế từ chăn nuôi, trồng  trọt như : Trồng chè, nuôi ong, trồng rau, hoa, chăn nuôi lợn gà. Nhờ áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi, mạnh dạn chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đầu tư thâm canh những cây, con giống mới đã mang lại thu nhập cao cho gia đình. Bà Dương Thị Bé chi hội 12 thị trấn Việt Lâm cho hay: “ Trước đây gia đình tôi cũng khó khăn, sau đó nhờ các nguồn vốn vay ưu đãi của phụ nữ, nên gia đình đã cải tạo vườn tạp, phát triển đa dạng các loại cây trồng. Hiện nay, cây, con đều mang lại thu nhập cho gia đình tôi”.

          Trong thời gian tới, Hội LHNP thị trấn sẽ tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn các chi hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ thực hiện tốt các phong trào phát triển kinh tế gia đình, nâng cao thu nhập cho hội viên. Góp phần tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ, hội viên phụ nữ; khẳng định vai trò, trách nhiệm của chị em phụ nữ trong việc thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Thu Biên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập