Văn hóa - Xã hội

Hội nghị Ban Chấp hành Liên đoàn lao động huyện lần thứ 12, nhiệm kỳ 2018 – 2023

26/12/2022 08:44 50 lượt xem

         Chiều ngày 23/12, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Vị Xuyên tổ chức hội nghị tổng kết công tác Công đoàn năm 2022; triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Hội nghị Ban Chấp hành Liên đoàn lao động huyện lần thứ 12, nhiệm kỳ 2018 – 2023
Toàn cảnh Hội nghị.

        Năm qua, các cấp Công đoàn trong huyện đã triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ theo chủ đề công tác năm. Trong đó, công tác chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, công nhân viên chức, lao động được quan tâm với nhiều giải pháp thiết thực. Hoạt động tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên được quan tâm và tiếp tục phát huy hiệu quả. Phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” thu hút đông đảo đoàn viên tham gia, đã có 387 sáng kiến được đăng ký thực hiện. Trong năm đã thành lập được 2 công đoàn cơ sở, kết nạp mới 24 đoàn viên, giới thiệu 150 đoàn viên ưu tú cho tổ chức Đảng. Cùng với đó, trao 123 xuất quà cho các đối tượng chính sách, đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn. Phối hợp với Quỹ mái ấm công đoàn tỉnh làm nhà ở cho 4 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 160 triệu.

       Tại hội nghị, các đại biểu đã làm rõ thêm những kết quả đã đạt được; đồng thời đề xuất những giải pháp phù hợp để năm 2023 hoạt động Công đoàn đảm bảo tính thiết thực và hiệu quả. Theo đó, thực hiện tốt chủ đề "Tập trung phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở"; chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức thành công Đại hội Công đoàn các cấp; tham gia đảm bảo việc làm bền vững, huy động nguồn lực chăm lo tốt hơn nữa cho đoàn viên; chủ động, sáng tạo triển khai các hoạt động nhằm thu hút, tập hợp, gắn kết đoàn viên với tổ chức công đoàn và doanh nghiệp.

Đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh trao Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho tập thể có thành tích trong thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm học 2021 – 2022.
LĐLĐ huyện trao giấy khen cho cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm 2022.

         Nhân dịp này, đã có nhiều cá nhân, tập thể được nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; giấy khen LĐLĐ huyện, trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm học 2021 – 2022 và hoạt động công đoàn năm 2022.

Thu Biên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập