Văn hóa - Xã hội

Ngành Y tế Vị Xuyên nỗ lực nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân

26/02/2024 10:00 51 lượt xem

           Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “Lương y phải như từ mẫu”, cán bộ, Y Bác sĩ ngành Y tế huyện Vị Xuyên không ngừng nỗ lực khắc phục khó khăn, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh (KCB), góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Ngành Y tế Vị Xuyên nỗ lực nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân
Tích hợp bảo hiểm y tế trên thẻ Căn cước công dân tiện lợi cho người dân khi khám bệnh nhanh chóng.

            Để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, thời gian qua, ngành Y tế huyện Vị Xuyên đã ưu tiên phát triển nguồn nhân lực xem đây là yếu tố cốt lõi để khẳng định uy tín và năng lực của đội ngũ y tế tuyến huyện. Đồng thời, quan tâm đầu tư mua sắm nhiều trang thiết bị, máy móc hiện đại phục vụ nhu cầu khám, chữa bệnh cho nhân dân. Là bệnh viện Đa khoa hạng II, Bệnh viện Đa khoa Vị Xuyên hiện có 150 giường, giường thực kê là 265 giường trong đó có 2 Bác sỹ chuyên khoa II, 14 Bác sỹ chuyên khoa I, 1 Thạc sỹ, 20 Bác sỹ đa khoa, 29 điều dưỡng đại học…Nhận thức rõ vai trò và tầm quan trọng của đơn vị trong việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân, Bệnh viện đã tập trung đẩy mạnh công tác giáo dục, nâng cao y đức và quy tắc ứng xử cho cán bộ, nhân viên y tế trong thực hiện nhiệm vụ. Ngoài việc áp dụng nhiều kỹ thuật hiện đại vào KCB, công tác cải cách thủ tục hành chính, áp dụng công nghệ thông tin vào quản lý cũng ngày càng được đổi mới. Cùng với đó, bệnh viện đã đầu tư cơ sở hạ tầng khang trang, cảnh quan, môi trường bệnh viện đảm bảo sạch đẹp và thân thiện với người bệnh. Bác sỹ Chuyên khoa II Lục Nguyễn Hữu – Phó Giám đốc Bệnh viện ĐK huyện Vị Xuyên cho biết: Để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đáp ứng nhu cầu của nhân dân, Bệnh viện đã tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và phòng chống dịch. Cùng với đó tiếp tục triển khai các nhiệm vụ chuyên môn, tập trung xây dựng cơ sở y tế xanh, sạch, đẹp, tích cực tiếp nhận và chuyển giao khoa học kỹ thuật, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và phong cách thái độ phục vụ người bệnh.

 Các Bác sỹ thăm khám bệnh cho người dân. 

           Bà Nguyễn Thị Xuân tổ 5, thị trấn Nông trường Việt Lâm, huyện Vị Xuyên vui mừng nói: Khi đến đây, tôi được các Y, Bác sĩ hỏi thăm sức khỏe và quan tâm chăm sóc tận tình. Thời tiết lạnh nên chúng tôi được các bác sỹ chuẩn bị phòng, chăn ấm rất đầy đủ nên trong thời gian điều trị tôi cũng dễ ngủ, nhanh hồi phục sức khỏe hơn. Tôi cảm ơn các Bác sĩ nhiều lắm.

          Không chỉ có Bệnh viện Đa khoa Vị Xuyên, những năm qua, mạng lưới y tế cơ sở của huyện luôn được củng cố và phát triển, hạ tầng cơ sở y tế từng bước được đầu tư xây dựng, cải tạo và nâng cấp; trang thiết bị và dụng cụ y tế thiết yếu phục vụ hoạt động KCB, đội ngũ cán bộ y tế được tăng cường cả về số lượng và chất lượng, nhiều kỹ thuật mới, được triển khai đã góp phần nâng cao chất lượng công tác KCB tại các cơ sở y tế. Cùng với áp dụng kỹ thuật tiên tiến vào công tác KCB, ngành Y tế Vị Xuyên luôn quan tâm nâng cao trình độ chuyên môn cho các y bác sĩ nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Với những đổi mới tích cực, ngành Y tế  huyện Vị Xuyên dần trở thành địa chỉ tin cậy cho người dân trên địa bàn huyện. Chỉ tính riêng trong năm 2023, có 83.235 lượt người đến khám bệnh, trong đó, tổng số bệnh nhân điều trị nội trú: 544  lượt, ngoại trú 82.691 lượt. Bà Nguyễn Thị Dự  - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Vị Xuyên cho biết thêm: Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Lương y phải như từ mẫu”, ngành Y tế huyện đã không ngừng chú trọng xây dựng và phát triển đội ngũ thầy thuốc “Sáng về y đức, giỏi về y thuật”; nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh, nỗ lực đưa dịch vụ y tế chất lượng đến gần dân, góp phần giảm chi phí cho người bệnh, giảm quá tải cho bệnh viện tuyến trên. Đồng thời, thực hiện đẩy mạnh cải cách, đơn giản hóa các thủ tục hành chính trong lĩnh vực y tế, áp dụng công nghệ thông tin, cải thiện quy trình đón tiếp bệnh nhân đã rút ngắn đáng kể thời gian thực hiện các dịch vụ công về y tế, phục vụ tốt hơn, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.

          Với những nỗ lực đáp ứng công tác khám chữa bệnh cho người dân, trong việc thực hiện quy tắc ứng xử, nâng cao y đức đã góp phần xây dựng hình ảnh đẹp người thầy thuốc: “Lương y phải như từ mẫu”.

Thu Biên - Nguyễn Mai

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập