Văn hóa - Xã hội

Lễ khởi công cầu thiện nguyện thôn Bó Đướt, xã Thượng Sơn

07/08/2023 13:58 198 lượt xem

           Ngày 6/8, huyện Vị Xuyên phối hợp với Quỹ từ thiện Next – G( Vì tương lai) Hà Nội, cùng các đơn vị nhà tài trợ đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng cầu thiện nguyện tại thôn Bó Đướt, xã Thượng Sơn. Dự có đồng chí Trần Mạnh Tuyên – Phó Chủ tịch UBND huyện, cùng đại diện các nhà tài trợ, lãnh đạo và đông đảo người dân xã Thượng Sơn. 

Lễ khởi công cầu thiện nguyện thôn Bó Đướt, xã Thượng Sơn
Các đại biểu cùng thực hiện nghi thức khởi công làm cầu thiện nguyện thôn Bó Đướt, xã Thượng Sơn.

         Cầu Bó Đướt là cây cầu thứ 2 trên địa bàn xã Thượng Sơn và là cây cầu thứ 6 trên địa bàn huyện Vị Xuyên đã được Quỹ từ thiện Next – G(Vì tương lai) Hà Nội, cùng các đơn vị nhà tài trợ trong cả nước quyên góp hỗ trợ xây dựng. Cây cầu sẽ được xây mới bằng bê tông cốt thép kiên cố, có chiều dài 16m, rộng 3,5m thay thế cây cầu treo đã xuống cấp, phục vụ nhu cầu đi lại thường xuyên cho 250 hộ dân của thôn Bó Đướt và Khuổi Luông. Tổng kinh phí gần 1 tỷ đồng, trong đó các đơn vị tài trợ hơn 500 triệu đồng, nhân dân đối ứng còn lại như hiến đất, vật liệu, ngày công. Dự kiến tới tháng 11/2023 sẽ hoàn thành. 

Phó Chủ tịch UBND huyện Trần Mạnh Tuyên phát biểu tại buổi lễ

         Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND huyện Trần Mạnh Tuyên và lãnh đạo xã Thượng Sơn đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Quỹ từ thiện Next – G( Vì tương lai) Hà Nội, cùng các đơn vị nhà tài trợ đã quyên góp, ủng hộ cho thôn Bó Đướt xây cây cầu mơ ước, đây là hoạt động rất thiết thực, ý nghĩa to lớn giúp cho người dân vùng sâu, vùng xa, đặc biệt khó khăn đi lại thuận lợi trao đổi buôn bán, phát triển kinh tế, đặc biệt giúp các em học sinh đi học an toàn hơn. Đồng chí cũng rất mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ các đơn vị tài trợ trong thời gian tới, nhằm góp phần quan trọng cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện hiệu quả chính sách an sinh xã hội ở vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số./.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với người dân Thượng Sơn

 

Quỳnh Anh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập