Văn hóa - Xã hội

Hội nghị bàn giải pháp thực hiện Chỉ thị 09 tại xã Minh Tân

09/06/2022 03:02 46 lượt xem

       Ngày 8/6, Uỷ ban MTTQ huyện Vị Xuyên đã tổ chức Hội nghị bàn giải pháp phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, triển khai thực hiện Chỉ thị 09 của BTV Tỉnh ủy về bài trừ các hủ tục lạc hậu năm 2022.

Hội nghị bàn giải pháp thực hiện Chỉ thị 09 tại xã Minh Tân
Toàn cảnh Hội nghị

        Trước khi bắt đầu Hội nghị, các đại biểu đã được xem các diễn viên đến từ Đội tuyên truyền lưu động huyện Vị Xuyên biểu diễn chương trình văn nghệ, ca múa nhạc, kịch đặc sắc có chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước và những nội dung liên quan đến bài trừ các hủ tục lạc hậu, tảo hôn và hôn nhân cận huyết. Trong thời gian qua, để triển khai Chỉ thị 09 hiệu quả, thực chất, đi vào chiều sâu, Cấp ủy, chính quyền xã Minh Tân đã ban hành các kế hoạch, thực hiện quán triệt, triển khai tới 14/14 thôn bản được 3.500 lượt người nghe. Ủy ban MTTQ xã đã gặp mặt, thống nhất với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tuyên truyền vận động người dân tích cực xoá bỏ hủ tục lạc hậu; tổ chức ký cam kết giữa các hộ gia đình với BCĐ 37 của xã trong thực hiện chỉ thị 09 được 1.541 hộ; đẩy mạnh tuyên truyền qua loa truyền thanh lưu động, cố định; đăng tin bài lên trang TTĐT xã; giao nhiệm vụ cho các Hội đoàn thể phối hợp thực hiện tuyên truyền Chỉ thị tới toàn thể Hội viên, nhân dân bằng nhiều hình thức.

Tuyên truyền viên Trung tâm VHTT&DL huyện tuyên truyền Chỉ thị 09 tại Hội nghị
Tiểu phẩm về bài trừ hủ tục tảo hôn, hôn nhân cận huyết được tuyên truyền tại hội nghị.

       Trên tinh thần cởi mở, thẳng thắn, các đại biểu đã dành nhiều thời gian thảo luận đưa ra nhiều ý kiến, giải pháp trong bài trừ các hủ tục lạc hậu trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn, đồng thời ký Cam kết cùng Uỷ ban MTTQ huyện trong quyết tâm thực hiện chỉ thị 09 của BTV Tỉnh ủy năm 2022./.

Quỳnh Anh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập