Nông nghiệp

Hội nghị tập huấn kiến thức nuôi Hươu phát triển kinh tế tại Vị Xuyên

18/03/2024 08:33 52 lượt xem

              Ngày 15/3, tại UBND xã Trung Thành (Vị Xuyên), Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp cùng Hội Làm vườn tỉnh đã tổ chức Hội nghị tập huấn phổ biến kiến thức về ứng dụng tiến bộ kỹ thuật chăn nuôi Hươu lấy nhung, nhằm phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho các hộ gia đình.

Hội nghị tập huấn kiến thức nuôi Hươu phát triển kinh tế tại Vị Xuyên
Toàn cảnh hội nghị tập huấn kiến thức KHKT nuôi Hươu phát triển kinh tế tại xã Trung Thành

            Tham gia tập huấn có 60 học viên là các hộ dân đang nuôi Hươu, Nai trên địa bàn huyện Vị Xuyên. Trong thời gian 1 ngày, các học viên tham gia lớp tập huấn sẽ được các báo cáo viên của Liên hiệp các hội KH&KT, Hội Làm vườn tỉnh chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức về các chuyên đề như: Ứng dụng kỹ thuật chăn nuôi Hươu sao; ứng dụng kỹ thuật phòng và điều trị một số bệnh cho Hươu sao; một số lưu ý trong chăm sóc Hươu sau và thu hoạch nhung Hươu; một số lưu ý trong chăm sóc Hươu sao sinh sản…

Các đại biểu đi thăm mô hình nuôi Hươu, Nai tiêu biểu tại xã Trung Thành,Vị Xuyên

          Cùng với cập nhật kiến thức nuôi Hươu, Nai lấy nhung, sinh sản, các học viên còn trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, kỹ thuật nuôi chăm sóc Hươu, Nai để các học viên khác học hỏi. Cũng trong khuôn khổ lớp tập huấn đã tiến hành đi thăm quan thực tế tại một số hộ gia đình hiện đang chăn nuôi Hươu, Nai tại xã Trung Thành. Qua lớp tập huấn, các học viên có nhu cầu chăn nuôi Hươu sẽ được Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tạo điều kiện chia sẻ, hướng dẫn về kỹ thuật nuôi và chăm sóc, giúp nâng cao kiến thức, kỹ năng chăn nuôi Hươu từ đó giúp đạt hiệu quả, nâng cao kinh tế bền vững./.

Quỳnh Anh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập