Nông nghiệp

Xã Trung Thành vào vụ trồng Dưa Hấu

05/03/2024 07:51 33 lượt xem

              Những năm trở lại đây, xã Trung Thành đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, thâm canh tăng vụ, đưa những cây trồng hiệu quả kinh tế cao vào gieo trồng. Trong đó, đưa cây Dưa Hấu vào trồng đã đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người nông dân.

Xã Trung Thành vào vụ trồng Dưa Hấu
Bà con nông dân xã Trung Thành phủ nilon để xuống giống Dưa Hấu.

              Vụ Xuân năm nay, xã Trung Thành gieo trồng trên 5 ha Dưa Dấu, tập trung chủ yếu tại 3 thôn Bản Tàn, Đồng, và thôn Trang. Thời gian này, bà con đang ra đồng để làm đất, cày ải, gieo hạt và phủ nilon để giữ ẩm phân bón không bị bay hơi và tránh côn trùng ăn lá mầm khi cây dưa phát triển, cũng như hạn chế được cỏ mọc. Ngoài những diện tích đất trống các hộ dân còn trồng xen kẽ các loại rau, dưa lê, dưa bở để nâng cao thu nhập. Riêng năm 2023, sản lượng Dưa Hấu toàn xã đạt gần 170 tấn, đem về lợi nhuận trên 2 tỷ đồng.

            Mô hình trồng Dưa Hấu tại xã Trung Thành đã thực sự mang lại hiệu quả thiết thực, để cây dưa phát triển bền vững, rất cần có sự vào cuộc quyết liệt hơn nữa của cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm, để cây dưa hấu thực sự là cây trồng chủ lực của địa phương cũng như góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập và giúp người dân ổn định cuộc sống.

Thu Biên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập