Nông nghiệp

Xã Ngọc Linh ra quân thực hiện tháng vệ sinh khử trùng tiêu độc môi trường chăn nuôi

05/04/2024 07:56 35 lượt xem

               Ngày 4/4, xã Ngọc Linh tổ chức ra quân thực hiện tháng vệ sinh, tiêu độc, khử trùng phòng, chống dịch tả lợn Châu Phi đợt 1 năm 2024.

Xã Ngọc Linh ra quân thực hiện tháng vệ sinh khử trùng tiêu độc môi trường chăn nuôi
Toàn cảnh Lễ ra quân.

             Trước nguy cơ tiềm ẩn dịch bệnh gia súc có thể xảy ra trên địa bàn. Để phòng ngừa và tiêu diệt mầm mống gây ra dịch bệnh cho đàn vật nuôi thì việc thực hiện vệ sinh, tiêu độc khử trùng là rất quan trọng. Tại lễ phát động, Ủy ban nhân dân xã Ngọc Linh đã giao nhiệm vụ cho Ban Quản lý các thôn thực hiện tốt công tác tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh sâu rộng trong nhân dân. Hướng dẫn, giám sát các hộ chăn nuôi thực hiện vệ sinh, khử trùng tiêu độc triệt để chuồng trại, môi trường chăn nuôi, xử lý ô nhiễm rác thải, nguồn nước; thu gom, tiêu hủy thuốc thú y quá hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc, không nằm trong danh mục cho phép sử dụng; đưa nội dung vệ sinh môi trường lồng ghép vào các buổi sinh hoạt tại các khu dân cư để đảm bảo tiêu diệt mầm bệnh không để phát tán ra ngoài môi trường.

Phun tiêu độc khử trùng tại chợ trung tâm xã và các hộ gia đình chăn nuôi.

           

          Kết thúc Lễ ra quân, cán bộ chuyên môn xã đã tổ chức phun tiêu độc khử trùng chuồng trại chăn nuôi tại các hộ gia đình khu vực trung tâm xã và khu vực Chợ./.

Thu Biên - Nguyễn Mai

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập