Kinh tế

Hội nghị thống nhất số liệu giao rừng cho Ban quản lý rừng phòng hộ huyện Vị Xuyên

16/11/2020 01:41 95 lượt xem

Ngày 13/11, Uỷ ban nhân dân huyện Vị Xuyên tổ chức hội nghị thống nhất số liệu giao rừng cho Ban quản lý rừng phòng hộ huyện Vị Xuyên. Dự hội nghị có lãnh đạo sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy – HĐND -UBND huyện Vị Xuyên; Lãnh đạo một số phòng ban, chuyên môn của huyện.

           Theo phương án giao rừng trên địa bàn huyện được triển khai tại 14 xã gồm Bạch Ngọc; Đạo Đức; Linh Hồ; Ngọc Linh; Ngọc Minh; Thuận Hòa; Thượng Sơn; Trung Thành; Việt Lâm; Kim Linh; Phú Linh; Quảng Ngần; Kim Thạch; Tùng Bá. Trong quá trình tổ chức thực hiện phương án giao rừng cho BQL rừng phòng hộ huyện Vị Xuyên tuân thủ Phương án được phê duyệt. Qúa trình thực hiện có sự tham gia tích cực và sự đồng thuận cao của các cơ quan quản lí Nông, Lâm nghiệp, Tài nguyên và Môi trường, chính quyền cấp xã, huyện, chịu sự giám  sát thường xuyên của chủ đầu tư ( chi cục Lâm nghiệp tỉnh Hà Giang), chủ nhận giao rừng, cơ quan chuyên môn, thực hiện phương án phản ánh sát thực tế, có tính khả thi cao, phù hợp với quy định của nhà nước. Trong đó, đã tổ chức thực hiện thống nhất báo cáo số liệu cấp huyện và cấp xã, được thực hiện từ năm 2019 đến năm 2020. Với quy mô tổng diện tích trên 16.000.000 ha.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, chỉ ra những khó khăn, vướng mắc trong qua trình thực hiện phương án của các xã, thống nhất số liệu giao rừng cho Ban quản lý rừng phòng hộ huyện Vị Xuyên.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Lãnh đạo sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đề nghị giao cho chi cục Lâm nghiệp và các đơn vị liên quan tham mưu cho Sở văn bản hướng dẫn, trách nhiệm của huyện thực hiện quản lí, đặc biệt là công tác phối hợp; Tổ chức vận động làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, chủ trương chính sách của Nhà nước về giao rừng, quyền và nghĩa vụ của chủ rừng trên địa bàn; UBND huyện cũng chỉ đạo các phòng ban chuyên môn nắm bắt thực hiện tốt các nội dung yêu cầu theo kế hoạch đã đề ra; Ban quản lí rừng phòng hộ triển khai, xây dựng các nội dung quản lí thực hiện nhiệm vụ, tăng cường làm tốt công tác phối hợp giải quyết vướng mắc tại cơ sở; Đối với các xã chỉ đạo, giao cán bộ nông nghiệp, địa chính tham mưu cho chủ tịch về tổ chức họp dân, thống nhất để nhân dân hiểu và nắm rõ. Cùng với đó, cần thực hiện tốt công tác quản lí, trách nhiệm sau khi nhận bàn giao rừng./.   


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập