Văn hóa - Xã hội

Hội nghị tổng kết công tác lao động, người có công và xã hội năm 2020

20/01/2021 01:25 36 lượt xem

Sáng ngày 19/1, huyện Vị Xuyên tổ chức Hội nghị tổng kết công tác lao động, người có công và xã hội năm 2020. Triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2021. Đồng chí Đặng Thị Phượng - Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị. Dự có đồng chí Lý Xuân Lù – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Thường trực HĐND huyện, lãnh đạo một số phòng ban của huyện cùng cán bộ Thương binh LĐ&XH xã, thị trấn.
              Năm 2020 ngành LĐ-TB&XH huyện đã đạt được những kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực lao động, việc làm, đào tạo nghề, chăm sóc người có công, chính sách xã hội và làm tốt chương trình xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở.… Toàn huyện đã giải quyết việc làm mới cho 3.265 lao động, đạt 164,5% kế hoạch năm, trong đó đã đưa 41 lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng có thời hạn; hoàn thành 23 lớp dạy nghề với 711 học viên; tiếp tục giải quyết chế độ, chính sách hàng tháng cho các đối tượng người có công hiện đang hưởng trợ cấp là 543 đối tượng và hưởng chế độ thờ cúng là 245 gia đình. Triển khai đồng bộ các giải pháp giảm nghèo, đảm bảo 100% hộ nghèo, hộ cận nghèo đủ điều kiện được hưởng các chế độ chính sách của Đảng và Nhà nước, theo kết quả rà soát, hộ nghèo từ cuối năm 2019 là 19,36% giảm xuống còn 3,14% cuối năm 2020. Công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy trong tình hình mới, xây dựng xã, thị trấn không có tệ nạn xã hội; phong trào đền ơn, đáp nghĩa và thực hiện chính sách đối với người có công tiếp tục được thực hiện đầy đủ, kịp thời. Các hoạt động trợ giúp cho trẻ em được đẩy mạnh, qua đó góp phần thực hiện tốt các quyền của trẻ em, tạo điều kiện để các em phát triển toàn diện. Công tác chi trả nghị quyết số 42 của Chính phủ về hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid cho trên 45 nghìn người với số tiền trên 37 tỷ đồng. Đặc biệt, năm 2020 ngành làm tốt công tác tham mưu cho UBND huyện hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở theo Quyết định 1953 được 408 nhà đã hoàn thành và đưa vào sử dụng….

          Phát huy những kết quả đạt được, năm 2021, ngành LĐ-TB&XH huyện phấn đấu giải quyết việc làm mới cho 3.000 lao động, trong đó xuất khẩu lao động đạt 50 người; đào tạo nghề cho 500 lao động; Thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách đối với người có công, góp phần giúp người có công với cách mạng có mức sống bằng, hoặc cao hơn mức sống trung bình.

           Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lý Xuân Lù  - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ ghi nhận những kết quả mà ngành LĐ-TB&XH huyện đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị bước sang năm 2021 ngành cần làm tốt công tác tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền đảm bảo các chỉ tiêu mà ngành đặt ra trong năm 2021. Tập trung phát triển thị trường lao động, tạo nhiều việc làm mới cho người lao động. Nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp; cải thiện đời sống vật chất người có công; thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững; tăng cường hoạt động bảo trợ, trợ giúp xã hội, tạo môi trường thuận lợi để thực hiện quyền trẻ em; thực hiện bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ; giảm phát sinh tệ nạn xã hội; tăng cường thanh, kiểm tra; cải cách hành chính. Các địa phương chú trọng vấn đề rà soát đánh giá tình trạng hộ nghèo để đảm bảo đúng đối tượng, không bỏ sót đối tượng; phải quan tâm hơn nữa đến công tác đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội nhất là thời điểm trước trong và sau Tết Nguyên đán sắp tới.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập