Giáo dục

Hội nghị tổng kết công tác thi tốt nghiệp năm học 2023

02/08/2023 14:50 68 lượt xem

           Chiều ngày 1/8, huyện Vị Xuyên tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi tốt nghiệp năm học 2022 – 2023. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Trần Mạnh Tuyên  - Phó Chủ tịch UBND huyện – Trưởng ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2022- 2023. Cùng dự có lãnh đạo các ngành liên quan, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Hội nghị tổng kết công tác thi tốt nghiệp năm học 2023
Lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện tham gia ý kiến tại hội nghị tổng kết.

          Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 huyện Vị Xuyên có 36 phòng thi với tổng số thí sinh dự thi 702 thí sinh, dự thi tại 05 điểm thi gồm: (Điểm thi THPT Vị Xuyên: THPT Vị Xuyên, TT GDNN – GDTX huyện; Điểm thi THPT Việt Lâm: THPT Việt Lâm; Điểm thi THCS&THPT Linh Hồ: THCS&THPT Linh Hồ; Trường THCS&THPT Phương Tiến; Trường THCS&THPT Tùng Bá). Năm 2023, Ban chỉ đạo thi cấp huyện hỗ trợ 247 triệu đồng cho kỳ thi . Kỳ thi năm nay huyện Vị Xuyên có 688/702 thí sinh đỗ tốt nghiệp:  = 98% (Tăng 1,9% so với năm 2022).Trong đó có 22 thí sinh đạt điểm theo khối thi đăng ký từ 25 điểm trở lên. Qua kỳ thi các phòng, ban thành viên Ban Chỉ đạo thi cấp huyện đã kịp thời vào cuộc, phối hợp chặt chẽ ngành GD&ĐT rà soát, xây dựng các phương án bảo đảm an toàn cho Kỳ thi Tổ chức coi thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, đúng lịch thi quy định. Công tác chuẩn bị cho kỳ thi được thực hiện tốt, chu đáo, đảm bảo mọi điều kiện về cơ sở vật chất, kinh phí, nhân sự,... để tổ chức kỳ thi. Đảm bảo cho kết quả thi phản ánh đúng chất lượng dạy và học. Không có thí sinh vi phạm quy chế thi. Trong các ngày thi, 100% thí sinh đều có mặt đúng giờ thi theo quy định (số thí sinh bỏ thi là thí sinh tự do). Hội đồng thi diễn ra an toàn, nghiêm túc đúng quy chế và thành công.

         Tại hội nghị, các thành viên Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, các xã, thị trấn đánh giá, thảo luận về những ưu điểm và tồn tại, hạn chế trong công tác tham mưu chỉ đạo và tổ chức Kỳ thi; công tác tuyên truyền về Kỳ thi; biện pháp bảo đảm an toàn cho Kỳ thi; công tác y tế; giao thông...

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Trần Mạnh Tuyên phát biểu kết luận tại hội nghị.

          Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyệnTrần Mạnh Tuyên, ghi nhận, đánh giá cao các ban, ngành, UBND các xã, thị trấn và các cơ quan truyền thông đã đồng hành, quan tâm phối hợp để Kỳ thi tốt nghiệp 2023 thành công tốt đẹp. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị, trong thời gian tới: Các ngành tập trung các điều kiện cho năm học mới. Tiếp tục hỗ trợ các em học sinh nghèo vượt khó có thành tích học tập tốt. Ngành giáo dục và các ngành nghiên cứu đưa ra cách làm hay, mới cho kỳ thi tốt nghiệp năm học tới.Tích cực kêu gọi xã hội hóa để xây dựng trường lớp đảm bảo cơ sở vật chất cho việc học tập các em học sinh. Đồng thời, thường xuyên giữ mối liên hệ giữa nhà trường với phụ huynh để thuận tiện cho việc học tập của con em. Ngay khi vào năm học mới kết hợp giữa học và ôn tập để chuẩn kỳ kiến thức cho các em lớp 12 đạt kết quả cao trong kỳ thi năm 2024.

Thu Biên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập