Thông tin tuyên truyền

Hội nghị tuyên truyền về bài trừ các hủ tục lạc hậu trên địa bàn thị trấn Việt Lâm

28/04/2022 08:22 90 lượt xem

      Tối 27/4/, Ủy ban MTTQ thị trấn Việt Lâm phối hợp với các hội đoàn thể thị trấn tổ chức Hội nghị tuyên truyền bài trừ các hủ tục lạc hậu tại thôn Suối Đồng.

Hội nghị tuyên truyền về bài trừ các hủ tục lạc hậu trên địa bàn thị trấn Việt Lâm
Toàn cảnh hội nghị.

          Thôn Suối Đồng, thị trấn Việt Lâm hiện có 62 hộ với 280 khẩu, 95 % là đồng bào dân tộc Mông còn 5% là dân tộc Tày, Kinh. Mặc dù đã Hạ Sơn nhưng một số hủ tục lạc hậu tại thôn vẫn còn diễn ra ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống tinh thần sức khoẻ và thể trạng của con người. Trước thực trạng trên, MTTQ thị trấn Việt Lâm tổ chức hội nghị tuyên truyền để bài trừ các hủ tục giúp người dân tại thôn thay đổi cách nghĩ, nếp sống. Tại hội nghị đã thông qua Quyết định thành lập và ra mắt Tổ tuyên truyền bài trừ hủ tục lạc hậu của thôn, gồm các đồng chí trong Ban lãnh đạo thôn, người có uy tín trong cộng đồng dân cư, trưởng dòng họ, hội nghệ nhân dân gian để tuyên truyền cho nhân dân xóa bỏ các hủ tục lạc hậu, xây dựng đời sống văn hóa tiên tiến, giàu bản sắc văn hóa dân tộc, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Ra mắt Tổ tuyên truyền bài trừ hủ tục lạc hậu của thôn.

          Qua Hội nghị tuyên truyền, giúp bà con nhân dân thay đổi về nhận thức trong việc thực hiện xóa bỏ những hủ tục lạc hậu trong nhân dân, trong việc cưới, việc tang, lễ hội và gắn cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Tuyên truyền phổ biến pháp luật Luật hôn nhân gia đình, vận động bà con xóa bỏ các tập tục lạc hậu, không tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, bài trừ mê tín, dị đoan.

Thu Biên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập