Văn hóa - Xã hội

Hội Nông dân Vị Xuyên kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội nông dânViệt Nam

15/10/2020 07:40 64 lượt xem

Ngày 14/10, Hội Nông dân huyện Vị Xuyên tổ chức kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930-14/10/2020). Đây cũng là hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Tới dự có đồng chí Đặng Thị Phượng - Phó Chủ tịch UBND huyện.

     Tại buổi lễ, các đại buổi đã ôn lại chặng đường 90 năm hình thành và phát triển của Hội Nông dân Việt Nam và đánh giá hoạt động Hội Nông dân huyện trong thời gian qua.Đến nay, Hội Nông dân huyện Vị Xuyêncó 24 tổ chức cở sở hội với 254 chi hội tổng số 14.000 hội viên. Chất lượng hội viên không ngừng được nâng lên, công tác quản lý hội viên ngày càng chặt chẽ. Đội ngũ cán bộ hội không ngừng được củng cố kiện toàn đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Các cấp Hội Nông dân trong huyện đã tập hợp, vận động hội viên thực hiện có hiệu quả 3 phong trào thi đua do Trung ương hội phát động gắn với thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động của địa phương. Hội viên nông dân hăng hái thi đua sản xuất kinh doanh, mạnh dạn chuyển đổi cây trồng vật nuôi, tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp góp phần vào sự phát triển chung của toàn huyện.

     Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Đặng Thị Phượng – Phó Chủ tịch UBND huyện ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, cố gắng và thành tích mà cán bộ, hội viên Hội Nông dân huyện đạt được trong những năm qua đã góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND đề nghị trong thời gian tới,các cấp Hội tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, tập trung hướng về cơ sở; bám sát nhiệm vụ chính trị của huyện, luôn thể hiện được vai trò nòng cốt trong việc tham gia, góp phần thực hiện hiệu quả các chương trình, đề án phát triển kinh tế nông thôn, xây dựng nông thôn mới, chuyển dịch cơ cấu lao động nông thôn. 

Trận thi đấu giữa Hội Nông dân thị trấn Vị Xuyên và xã Phong Quang.

      Cùng với tổ chức kỷ niệm tọa đàm, Hội Nông dân huyện Vị Xuyên tổ chức thi đấu bóng chuyền giữa Hội Nông dân các xã, thị trấn. Với tinh thần hào hứng tham gia giải đấu, các vận động viên đã tranh tài sôi nổi, quyết liệt trong từng trận đấu, thể hiện tinh thần giao lưu, học hỏi, tạo nên tình đoàn kết trong tổ chức Hội. Đây cũng là dịp để hội viên ở các chi hội gặp gỡ, trao đổi, giao lưu học hỏi kinh nghiệm trong thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời nhằm động viên phong trào luyện tập thể dục, thể thao, góp phần nâng cao sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần cho cán bộ, hội viên nông dân trong toàn huyện. Kết thúc giải đấu Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho Hội Nông dân thị trấn Vị Xuyên, giải nhì cho xã Phong Quang. Nhân dịp này, Hội đã tặng quà cho đồng chí cách mạng lão thành qua các thời kỳ.

Lãnh đạo Hội Nông dân  huyện trao giải nhất cho Hội Nông dân thị trấn Vị Xuyên.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập