Văn hóa - Xã hội

Hội thảo chia sẻ các bài thuốc Đông y năm 2023

10/11/2023 08:39 102 lượt xem

          Ngày 9/11, Hội Đông y huyện Vị Xuyên đã tổ chức Hội thảo nhằm chia sẻ các phương thuốc, bài thuốc tâm đắc điều trị các bệnh về Gan, Mật và Xương khớp bằng thuốc Đông y năm 2023. 

Hội thảo chia sẻ các bài thuốc Đông y năm 2023
Toàn cảnh Hội thảo

          Tại Hội thảo, các đại biểu và thầy thuốc, lương y trên địa bàn các xã, thị trấn đã chia sẻ kinh nghiệm, những bài thuốc hay, bài thuốc gia truyền đã áp dụng điều trị có hiệu quả ở một số bệnh thường gặp bằng thuốc Đông y địa phương như: Bài thuốc chữa bệnh Gan, giải độc Gan, mật, các bài thuốc về xương khớp gồm thần kinh khớp, đau khớp gối lành tính, thần kinh toạ, tê bì xương khớp...Cùng với đó, hướng dẫn cách sử dụng thuốc Đông y an toàn, hiệu quả, một số lưu ý về thu hái, bào chế, bảo quản Dược liệu. Ngoài ra, còn nhiều ý kiến tham luận, trình bày của các xã, thị trấn, Hội Đông y trực thuộc về giải pháp duy truy, bảo tồn thừa kế, kế thừa và phát triển các cây thuốc, bài thuốc quý nguy cơ mai một. Các biểu hiện, triệu chứng, nguyên nhân gây ra các bệnh lý về xương khớp, gan, mật. Công tác khám chữa bệnh kết hợp giữa Y học cổ truyền với Y học hiện đại.

Một số bài thuốc Đông y được các Lương y mang đến chia sẻ tại Hội thảo

          Hội thảo là dịp để các lương y trong huyện giao lưu, trao đổi những kinh nghiệm hay trong công tác điều trị bệnh bằng liệu pháp Đông y. Đây cũng là hình thức tuyên truyền, phổ biến hiệu quả nhằm gìn giữ, nhân rộng những bài thuốc hay, cây thuốc quý trong điều trị cứu người. Qua đó, góp phần đưa lĩnh vực đông y của huyện ngày càng phát triển, đáp ứng nhu cầu điều trị, chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân./.

Mai Anh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập