Văn hóa - Xã hội

Hội thi giữ gìn bản sắc dân tộc và bài trừ hủ tục lạc hậu tại trường Tiểu học thị trấn Việt Lâm

20/03/2023 08:32 237 lượt xem

       Nhằm nâng cao hiểu biết, ý thức trách nhiệm của các em học sinh về phát huy truyền thống bản sắc dân tộc, góp phần bài trừ hủ tục lạc hậu. Chiều ngày 17/3, Trường Tiểu học thị trấn Việt Lâm tổ chức Hội thi giữ gìn văn hóa truyền thống các dân tộc và tuyên truyền xóa bỏ hủ tục lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh năm học 2022 – 2023.

Hội thi giữ gìn bản sắc dân tộc và bài trừ hủ tục lạc hậu tại trường Tiểu học thị trấn Việt Lâm
Một số tiết mục đặc sắc tại Hội thi.

     

        Tham gia Hội thi có 5 đội đến từ 5 khối lớp: 1, 2, 3, 4, 5. Mỗi đội thi sẽ trải qua 3 phần thi là: Màn chào hỏi, giới thiệu về văn hóa truyền thống các dân tộc, phần thi tiểu phẩm tuyên truyền. Bằng hình thức sân khấu hóa, hội thi đã góp phần tuyên truyền và phổ biến sâu rộng các nội dung liên quan đến tảo hôn, kết hôn cận huyết thống, cưới xin, đám hiếu, đám hỏi, trọng nam khinh nữ, các hủ tục lạc hậu đã lỗi thời không phù hợp với cuộc sống hiện nay. Qua các phần thi, các đội đã cho thấy sự chuẩn bị kỹ lưỡng, thể hiện xuất sắc các phần thi của mình.

       Kết thúc Hội thi, BTC đã trao giải nhất cho khối lớp 2 và các giải còn lại cho các đội thi. Đây là một trong những hoạt động ngoại khóa thường niên của nhà trường, góp phần nâng cao hiểu biết và kĩ năng cần thiết cho các em học sinh trong việc bài trừ, xóa bỏ hủ tục, xây dựng nếp sống văn minh.

Ban tổ chức trao giải cho các đội thi.

 

Thu Biên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập