Văn hóa - Xã hội

Hội thi Liên hoan tiếng hát Người cao tuổi huyện Vị Xuyên

07/07/2023 14:48 91 lượt xem

          Ngày 6/7, Hội Người cao tuổi huyện Vị Xuyên tổ chức Liên hoan tiếng hát người cao tuổi chào mừng kỷ niệm 190 năm ngày thành lập huyện và 75 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện Vị Xuyên. Đến dự Liên hoan có đồng chí Đặng Thị Phượng  - Phó Chủ tịch TT UBND huyện.

Hội thi Liên hoan tiếng hát Người cao tuổi huyện Vị Xuyên
Đồng chí Đặng Thị Phượng - Phó Chủ tịch TT UBND huyện trao cờ lưu niệm cho các đội thi.

         Tham gia Liên hoan có 12 đội đến từ 12 xã, thị trấn trên đia bàn, với sự góp mặt của 180 diễn viên và nghệ nhân. Mỗi đội sẽ biểu diễn 1 chương trình nghệ thuật, gồm các thể loại: Ca, Ca cảnh, múa, nhạc với thời gian không quá 25 phút. Với sự chuẩn bị chu đáo kỹ lưỡng, liên hoan tiếng hát Người cao tuổi huyện Vị Xuyên năm 2023 đã đem đến những tiết mục đặc sắc, hấp dẫn, nhiều tiết mục được đầu tư dàn dựng công phu, sáng tạo, cùng trang phục biểu diễn đẹp mắt. Liên Hoan đã truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa bằng hình thức sân khấu hóa với các nội dung bám sát chủ đề, trọng tâm tuyên truyền xóa bỏ hủ tục, phong tục lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, tổ chức lễ hội, phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, phong trào thi đua “ Tuổi cao gương sáng”…

 một số tiết mục biểu diễn tại Liên hoan.

          Liên hoan tiếng hát Người cao tuổi huyện Vị Xuyên là dịp để các hội viên người cao tuổi trong toàn huyện trao đổi, gặp gỡ, giao lưu, biểu diễn tài năng và thể hiện niềm đam mê ca hát, tăng thêm tinh thần đoàn kết, qua đó, góp phần thúc đẩy phong trào văn hóa, văn nghệ ở cơ sở; động viên giúp Người cao tuổi huyện Vị Xuyên sống vui, sống khỏe, sống có ích và là tấm gương sáng cho thế hệ con cháu học tập và noi theo.

Ban tổ chức trao giải nhất cho Hội người cao tuổi thị trấn Vị Xuyên.

        Kết thúc Liên hoan, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho Hội người cao tuổi thị trấn Vị Xuyên, 2 giải nhì cho Hội người cao tuổi 2 xã Việt Lâm, Linh Hồ và các giải còn lại cho các đội.

 

Thu Biên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập