Văn hóa - Xã hội

Hội thi Văn nghệ dân gian và thi đấu các môn Thể thao dân tộc cụm 5 tại xã Việt Lâm

22/06/2023 08:04 175 lượt xem

            Ngày 19/6/2023, huyện Vị Xuyên đã tổ chức Hội thi Văn nghệ dân gian và thi đấu các môn Thể thao dân tộc cụm 5 tại xã Việt Lâm, đây là cụm cuối cùng hướng tới chào mừng kỷ niệm 190 năm ngày thành lập huyện (01/01/1833 - 01/01/2023) và 75 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện Vị Xuyên (15/8/1948 -15/8/2023). Dự và khai mạc Hội thi có đồng chí Đặng Thị Phượng, PCT - UBND huyện.

Hội thi Văn nghệ dân gian và thi đấu các môn Thể thao dân tộc cụm 5 tại xã Việt Lâm
đồng chí Đặng Thị Phượng, PCT- UBND huyện tặng cờ lưu niệm cho các đoàn

            Trao cờ lưu niệm,  phát biểu khai mạc hội thi Đồng chí Đặng Phượng PCT-UBND huyện mong muốn các vận động viên, diễn viên và nghệ nhân, hãy tự tin phát huy tài năng, sức mạnh của mình trong thi đấu, tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích. Với tinh thần đoàn kết, giao lưu học hỏi và gìn giữ bản sắc văn hóa các dân tộc, góp phần cho nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc. Tham gia hội thi có 5 đoàn, đến từ các xã gồm: Xã Việt Lâm, Thượng Sơn , Quảng Ngần, Bạch Ngọc và xã Ngọc Minh. Với trên 200 vận động viên tham gia thi đấu các môn thể thao dân tộc như: Kéo co, đẩy gậy, đi cà kheo, bắn nỏ và thi văn nghệ dân gian với chủ đề ca ngượi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, những thành tựu đổi mới trong các bản làng, địa phương, mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc trên địa bàn…

các đội thi đấu thể thao và biểu diễn văn nghệ

           

             Do được chuẩn bị tốt cho việc luyện tập, nên trong quá trình thi đấu các môn thể thao, biểu diễn văn nghệ, các đoàn gây được nhiều ấn tượng tốt đẹp với người xem và ban tổ chức. Hội thi văn nghệ dân gian và thi đấu các môm thể thao dân tộc, được tổ chức nhằm đánh giá và khơi dậy phong trào văn hóa, văn nghệ - thể dục thể thao trong quần chúng nhân dân, góp phần bảo tồn phát huy các giá trị văn hóa dân gian, đồng thời tăng cường sức khỏe và tinh thần cho mọi người hăng hái lao động sản xuất, đặc biệt là dâng lên chào mừng kỷ niệm Ngày thành lập huyện và thành lập Đảng bộ huyện trong thời gian tới. Đây cũng là cơ hội, để các đoàn được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong quá trình thi đấu và giới thiệu những giá trị văn hóa, phong tục tập quán, lễ hội truyền thống, trang phục của dân tộc mình sẽ không bao giờ bị mất đi. Kết thúc hội thi, ban tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn văn nghệ cho xã Quảng Ngần, giải nhì thuộc xã Việt Lâm. Đồng thời trao nhiều giải cho các môn thể thao.

Ban tổ chức Hội thi trao giải cho các vận động viên và các đoàn

 

Vi Quyền

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập