Văn hóa - Xã hội

Hội Văn học nghệ thuật Vị Xuyên tập huấn Văn nghệ dân gian

07/11/2023 16:17 117 lượt xem

              Ngày 04/11, Hội Văn học nghệ thuật huyện Vị Xuyên đã tổ chức lớp tập huấn văn nghệ dân gian và bảo tồn văn hóa dân gian năm 2023.

Hội Văn học nghệ thuật Vị Xuyên tập huấn Văn nghệ dân gian
Toàn cảnh lớp Tập huấn

           Tham gia lớp tập huấn có 50 học viên, là hội viên Hội Văn học nghệ thuật và Hội nghệ nhân dân gian, thuộc các xã Tùng Bá, Kim Thạch, Linh Hồ, Phương Tiến và thị trấn Vị Xuyên. Trong thời gian 1 ngày, lớp học đã được Hội viên Hội Văn học dân gian Việt Nam, giới thiệu về nguồn gốc, giá trị các loại hình dân ca, dân vũ, nhạc cụ dân tộc, để khơi dậy trở lại trong đời sống của đồng bào các dân tộc. Bên cạnh đó, giới thiệu các nội dung: Công tác điều tra, sưu tầm, nghiên cứu văn hóa, văn học dân gian, tín ngưỡng, phong tục, lễ hội, phương pháp điền dã sưu tầm văn hóa dân gian…Đồng thời nắm bắt được những nội dung cơ bản, trong quá trình khai thác, thu thập thông tin, để xây dựng những tác phẩm văn học tại cơ sở. Việc bảo tồn văn hóa dân gian, nhằm góp phần giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa, truyền thống tốt đẹp của các dân tộc. Qua đó, nhân rộng những hạt nhân, tập thể điển hình về bảo tồn văn hóa dân gian để phát hiện, bồi dưỡng các hạt nhân tiêu biểu, duy trì thường xuyên các hoạt động dân ca, dân vũ của các dân tộc trong toàn huyện. 

          Thông qua, lớp tập huấn về bảo tồn văn hóa các dân tộc sẽ góp phần thúc đẩy phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và phong trào “Chung tay xây dựng nông thôn mới” gắn phát triển du lịch cộng đồng trong các làng xã./.

Mai Anh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập