Giáo dục

Hơn 1.000 thí sinh của huyện Vị Xuyên bước vào thi tuyển sinh lớp 10

09/06/2023 09:32 270 lượt xem

            Sáng nay ngày 8-6, 1.011 thí sinh của huyện Vị Xuyên đã bước vào môn thi Ngữ văn của Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023-2024. Theo ghi nhận, từ sáng sớm, các thí sinh đã có mặt tại điểm thi khá đông với tâm trạng vui vẻ, thoải mái và chuẩn bị tâm lý cho buổi thi đầu tiên.

Hơn 1.000 thí sinh của huyện Vị Xuyên bước vào thi tuyển sinh lớp 10
Các em tranh thủ ôn lại bài trước khi bước vào phòng thi.

           Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2023-2024, huyện Vị Xuyên tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 1.011 thí sinh với 43 phòng thi tại 6 điểm thi là: Điểm thi THPT Vị Xuyên, TT GDNN – GDTX huyện; Điểm thi THPT Việt Lâm; Điểm thi THCS&THPT Linh Hồ; Điểm thi Trường THCS&THPT Phương Tiến; Điểm thi Trường THCS&THPT Tùng Bá. Đúng 8h, các thí sinh bắt đầu làm bài thi môn Ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút với hình thức tự luận. Do đã trải qua kỳ thi thử và có quá trình ôn tập, chuẩn bị chu đáo kiến thức nên phần lớn các thí sinh có tâm lý khá tự tin, thoải mái trước lúc vào phòng thi, có ý thức làm bài thi và chấp hành đúng thời gian, nội quy phòng thi. Đúng 10h sáng, các thí sinh hoàn thành môn thi đầu tiên Ngữ Văn và hầu hết các thí sinh đều sử dụng hết thời gian làm bài. Em Vi Thị Hương Giang xã Ngọc Linh huyện Vị Xuyên cho biết: Đề thi năm nay, em thấy  tương đối phù hợp với khả năng của em,  nội dung cũng chủ yếu nằm trong chương THCS, em dự đoán mình được khoảng 7 điểm. Em Nông Thị Ánh xã Trung Thành huyện Vị Xuyên vui vẻ nói: Trước khi vào phòng thi em có một chút hồi hộp nhưng khi vào phòng thi em thấy đề thi khá sát với chương trình học. Mặc dù môn văn không phải là môn mạnh của em nhưng em khá tự tin với kết quả mình làm .

Đoàn thanh niên tiếp sức mùa thi.

            Các lực lượng chức năng như Y tế, Công an khu vực, lực lượng Thanh niên tình nguyện, cũng đã có mặt từ khá sớm để triển khai thực hiện kế hoạch: Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông thông suốt, an toàn thực phẩm, an toàn sức khỏe cho giáo viên và học sinh; hỗ trợ tối đa cho các thí sinh và người nhà thí sinh để kỳ thi diễn ra thuận lợi. Lo lắng và hồi hộp không kém thí sinh là các phụ huynh, nhiều người đã tạm dừng công việc ngày hôm nay để đưa con đi thi từ rất sớm. Dù thời tiết có phần oi bức, nhiều phụ huynh vẫn đứng chờ ngoài cổng trường thi bởi họ cũng hiểu rằng, kỳ thi vào lớp 10 được xem là quan trọng đối với mỗi học sinh. Chị Trần Thị Huyền xã Đạo Đức huyện Vị Xuyên chia sẻ: Hôm nay là ngày thi của các cháu, thời tiết khá oi bức nhưng tôi và các phụ huynh khác cũng cố gắng sắp xếp thời gian nghỉ làm để đưa các cháu đến điểm thi. Trong thời gian ôn thi vào lớp 10 tôi cũng theo sát, động viên con và hôm nay thì dặn dò con chuẩn bị lại những đồ dùng thiết yếu được mang vào phòng thi, ôn lại bài kỹ lưỡng, tạo tâm thế thoải mái nhất cho con trước khi bước vào kỳ thi chuyển cấp quan trọng này.

Các em hoàn thành môn thi đầu tiên.

              Với sự chuẩn bị chu đáo nên công tác tổ chức thi diễn ra an toàn, nghiêm túc đảm bảo một kỳ thi thành công.

Thu Biên - Mai Anh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập