Kinh tế

Hợp tác xã Học Lập được mùa Dưa năm 2020

14/09/2020 07:58 62 lượt xem

Hợp tác xã (HTX) Học Lập có 3 thành viên, do anh Nông Văn Học làm giám đốc, chuyên sản xuất rau và dưa, ở thôn Làng Vàng 2, thị trấn Vị Xuyên huyện Vị Xuyên, đã nhiều năm nay, HTX có nguồn thu nhập khá từ cây trồng này. Năm 2020 này, HTX tiếp tục được mùa Dưa, chủ yếu bằng 2 loại Dưa Kim Cô Nương và Dưa lưới..

           Đây là một trong những HTX nông nghiệp tiêu biểu của huyện Vị Xuyên. Hiện tại, HTX có 6 gian nhà lưới, với trên 4.000 m2 diện tích được trồng Dưa. Thời gian trồng từ tháng 3 đến tháng 9, mỗi gian nhà được bố trí trồng cách nhau trong 10 ngày, cứ như vậy gối nhau, nên sản phẩm đầu ra không ồ ạt và liên tục, ổn định trong thời gian dài. Hiện nay HTX đang thu hoạch lứa dưa thứ 2, cũng là lứa cuối, ước tính vụ Dưa năm 2020 này, sẽ cho thu trên 700 triệu đồng. Từ khi xây dựng nhà lưới, các thành viên trong HTX đã cùng nhau học hỏi, áp dụng các biện pháp khoa học kỹ thuật trồng, chăm sóc, nên các loại cây trồng ít sảy ra dịch bệnh và cho thu nhập cao. Ông Nông Văn Học, HTX Học Lập, thôn Làng Vàng 2, thị trấn Vị Xuyên tâm sự: Là HTX chuyên về nông nghiệp, nên chúng tôi cũng rất là vất vả, từ gieo trồng, chăm sóc và đầu ra, thường xuyên bị rủi do. Nhưng với niềm đam mê công việc, các thành viên trong HTX phải đoàn kết, thống nhất cùng nhau học hỏi, cùng nhau phấn đấu, có được kết quả như ngày hôm nay chúng tôi cũng rất là vui, sau những ngày lao động vất vả. Từ tháng 10 trở đi, HTX lại chuyển sang trồng rau vụ Đông như: Bắp cải, su hào, đậu đỗ, cà chua… Mỗi năm tổng thu nhập từ rau và dưa trên 1 tỷ đồng, từ đó HTX còn tạo việc làm  thường xuyên cho 3 lao động địa phương, với mức thu nhập  từ 6 triệu đồng/ tháng. Ông: Lục Văn Thạch, Chủ tịch Hội Nông dân thị trấn Vị Xuyên đánh giá: Các thành viên trong HTX Học lập, đều là những người rất chịu khó học hỏi, cùng với sự hỗ trợ của nhà nước về cơ sở vật chất cũng như khoa học kỹ thuật. Nên trong những năm qua, HTX đã sản xuất ra những sản phẩm sạch, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, mang lại hiệu quả kinh tế cao, đồng thời thị trấn chúng tôi cũng rất vui và vinh dự được đón nhiều đoàn khách đến thăm quan học tập, trao đổi kinh nghiệm và bao tiêu sản phẩm.

         Đến nay, HTX Học Lập, trở thành người làng đầu tiên, trồng rau, quả quanh năm với quy mô lớn. Đặc biệt với hai loại Dưa Kim Cô Nương và Dưa Lưới, với giá bán hiện nay trên thị trường từ 45.000 đồng đến 50.000 đồng/kg và được nhiều khách hàng ưa chuộng. Ngoài việc cung ứng cho thị trường thực phẩm đảm bảo chất lượng, trở thành mô hình tiêu biểu hiệu quả kinh tế cao, vì vậy nhiều năm qua, HTX Học lập có rất nhiều người và khách hàng đến thăm quan học tập và nhận bao tiêu sản phẩm…


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập