Văn hóa - Xã hội

HTX may công nghiệp tạo việc làm cho lao động địa phương

23/10/2018 00:00 39 lượt xem

Nhằm tạo công ăn việc làm cho lao động nông thôn, đạt tiêu chí thu nhập trong chương trình xây dựng NTM tại địa phương, xã Kim Thạch đã có chính sách khuyến khích để thu hút doanh nghiệp đầu tư mở HTX may mặc công nghiệp tại thôn Bản Thẳm, giúp tạo việc làm ổn định cho hàng chục lao động.

     Nhờ có chính sách khuyến khích, Công ty TNHH 1 thành viên may mặc Cường Thuận, Bắc Quang, Hà Giang, đã mở HTX may công nghiệp tại thôn Bản Thẳm, xã Kim Thạch để may gia công các sản phẩm may mặc của học sinh, nhân viên công sở và các sản phẩm khác theo yêu cầu đơn đặt hàng. Hiện HTX mới đi vào hoạt động, công suất dự kiến 40 máy may tương đương tạo việc làm cho 40 lao động trên địa bàn xã. Trước khi được nhận vào làm chính thức, các lao động sẽ được công ty đào tạo ngắn hạn để đảm bảo kỹ năng, yêu cầu của công việc và thử việc 3 tháng đầu trả lương theo sản phẩm. Sau khi được nhận làm công nhân chính thức, mức lương trung bình hàng tháng của lao động trong HTX trung bình từ 4 - 5 triệu đồng trở  lên.   

     Việc liên kết, phát triển nghề may công nghiệp tại xã Kim Thạch đã tạo điều kiện cho lao động nông thôn, giúp chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn, tăng thu nhập cho người dân, nâng cao chất lượng cuộc sống, đồng thời góp phần tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương./. 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập