Kinh tế

Huyện Vị Xuyên ảnh hưởng do mưa lớn

05/03/2020 00:00 56 lượt xem

Do ảnh hưởng của hội tụ gió trên cao kết hợp với không khí lạnh, đêm 2/3 ngày 3/3 trên địa bàn huyện Vị Xuyên xuất hiện mưa rào và dông lốc, sấm chớp trên diện rộng. Một số nơi xảy ra mưa đá, gây thiệt hại về hoa màu và ảnh hưởng đến việc đi lại của nhân dân.

     Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) huyện Vị Xuyên trận mưa đêm 2/3 ngày 3/3 đã gây ảnh hưởng tới nhiều diện tích hoa màu của bà con. Trong đó có 5 ha lúa bị ngập úng. Mưa đá gây ảnh hưởng tới 2,5 ha ngô; 0,5 ha lạc; 1,5 ha dưa hấu. Mưa lớn gây ngập úng nhiều tuyến đường, làm cản trở việc đi lại của người dân. Rất may, cho đến thời điểm hiện tại chưa có địa phương nào bị thiệt hại về người và tài sản.

    Trước tình hình trên, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đề nghị các địa phương thông tin kịp thời đến người dân để chủ động các biện pháp ứng phó phù hợp với mưa, giông lốc, sét và mưa đá. Đồng thời tiến hành thống kê, đánh giá thiệt hại và triển khai khắc phục hậu quả, ổn định đời sống, sản xuất của nhân dân bị thiệt hại. 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập