Kinh tế

Huyện Vị Xuyên Hội nghị triển khai công tác lập điều chỉnh sử dụng quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2016 -2020

07/07/2016 00:00 149 lượt xem

Ngày 6.7, UBND huyện Vị Xuyên đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác lập, điều chỉnh sử dụng quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2016 -2020. Đồng chí Lê Thanh Hải – Phó chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đơn vị tư vấn đến từ Trung tâm môi trường tài nguyên miền núi – Trường Đại Học Nông Lâm Thái Nguyên, lãnh đạo các cơ quan, phòng, ban có liên quan, Chủ tịch UBND và cán bộ địa chính các xã, thị trấn.

   Tại hội nghị, các đại biểu đã được đơn vị tư vấn hướng dẫn 5 nội dung để thực hiện việc điều chỉnh quy hoạch, lập kế hoạch sử dụng đất gồm: Điều tra, thu thập bổ xung thông tin, tài liệu, tình hình quản lý sử dụng đất; xây dựng phương án điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất; lập kế hoạch sử dụng đất năm đầu tiên của điều chỉnh quy hoạch đất cấp huyện; xây dựng báo cáo thuyết minh tổng hợp và các tài liệu có liên quan; thẩm định, phê duyệt và công bố công khai. Tại hội nghị, các đại biểu đã đưa ra các ý kiến vướng mắc về vấn đề đất đai tại địa phương trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Các ý kiến đã được lãnh đạo huyện Vị Xuyên và đơn vị tư vấn giải đáp và tiếp thu.

    Thông qua hội nghị, nhằm làm rõ những vướng mắc, khó khăn, bất cập trong việc lập, thực hiện quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất để điều chỉnh thực hiện trong giai đoạn 2016 -2020. Phát huy tốt nguồn lực đất đai, nâng cao hiệu quả sử sụng đất, chủ động trong công tác chuyển mục đích sử dụng đất, thu hồi, giao và cho thuê đất, đảm bảo phù hợp với định hướng phát triển kinh - tế xã hội.

    Kết luận hội nghị, đồng chí Lê Thanh Hải – Phó chủ tịch UBND huyện đề nghị các ngành và các xã, thị trấn cần thực hiện tốt một số nội dung như: Phòng Tài nguyên môi trường cần tăng cường vai trò của cơ quan thường trực, chủ động triển khai theo đúng quy định về trình tự thủ tục quy định; các phòng ban chịu trách nhiệm cung cấp các tài liệu có liên quan đến quy hoạch chuyên ngành và đăng ký nhu cầu sử dụng đất của ngành mình làm cơ sở bố trí quỹ đất trong quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020. Đối với UBND các xã, thị trấn cần báo cáo cấp ủy và xin chủ trương chỉ đạo thống nhất trong điều chỉnh quy hoạch và lập kế hoạch sử dụng đất giai đoạn 2016 - 2020; tổ chức thông qua Hội đồng nhân dân cấp xã, thị trấn về phương án điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020; triển khai thực hiện các nội dung theo chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND huyện và hướng dẫn của ngành chuyên môn về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đầu kỳ và cuối kỳ đúng trình tự, thủ tục; rà soát, xác định nhu cầu sử dụng đất và các công trình, dự án trọng điểm có sử dụng đất giai đoạn 2016 -2020 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập