Kinh tế

Huyện Vị Xuyên: Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác Thuế năm 2019

16/01/2019 00:00 52 lượt xem

Ngày 15/1/2019, Chi cục Thuế huyện Vị Xuyên tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Thuế năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019. Dự Hội nghị có Đồng chí Đỗ Anh Tuấn - Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Cục thuế tỉnh Hà Giang, lãnh đạo một số ngành chuyên môn của huyện, các đ/c Chủ tịch UBND, cán bộ ủy nhiệm thu của các xã, TT.

           Năm 2018, với việc thực hiện đồng bộ các giải pháp, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các các chủ trương chính sách pháp luật thuế mới ban hành, tích cực triển khai công tác kê khai và kế toán thuế, kiểm tra thuế, quản lý nợ và cưỡng chế nợ thuế. Quan tâm thực hiện cải cách và hiện đại ngành thuế theo cơ chế một cửa; ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác quản lý thuế nên ngành Thuế huyện Vị Xuyên đã thu được kết quả khá toàn diện trên các mặt công tác. Kết thúc năm 2018, huyện Vị Xuyên có số thu ngân sách nhà nước là 186,924 tỷ đồng, bằng 104% dự toán pháp lệnh, bằng 101% so với dự toán huyện giao, tăng 29% so với thực hiện năm 2017.

Trên cơ sở những kết quả đạt được, đối với năm 2019, Chi Cục thuế huyện Vị Xuyên đặt ra những nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chính sách pháp luật về thuế, đặc biệt là các chính sách pháp luật thuế được sửa đổi, bổ sung; Tập trung triển khai việc quản lý giám sát người nộp thuế, khai thác hiệu quả các nguồn thu; Tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp, hợp tác xã mới thành lập nhằm tháo gỡ khó khăn, phấn đấu hoàn thành vượt mức dự toán giao thu ngân sách nhà nước năm 2019.  

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Chủ tịch UBND huyện Đỗ Anh Tuấn đã biểu dương ghi nhận những kết quả mà Chi Cục Thuế huyện Vị Xuyên đã nỗ lực đạt được trong công tác thu ngân sách năm 2018. Đồng thời đưa ra những định hướng cho Chi Cục Thuế huyện thực hiện tốt nhiệm vụ được giao trong năm 2019. Trong đó, Chi Cục Thuế huyện cần quản lý tốt các nguồn thu; tăng cường sự phối hợp giữa cơ quan, ban ngành, các xã, TT trong công tác quản lý thu Ngân sách; rà soát công tác thất thu; đôn đốc người nộp thuế thực hiện khai thuế, nộp thuế, đồng thời giải quyết, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người nộp thuế; nêu cao kỷ luật kỷ cương hành chính trong thực hiện nhiệm vụ; tiếp tục triển khai thực hiện cụ thể hóa 5 nhiệm vụ trọng tâm và 4 nhóm giải pháp của ngành đề ra; trong năm cần tổ chức hội nghị chuyên đề về công tác thu ngân sách cho các các đ/c Chủ tịch UBND, cán bộ ủy nhiệm thu của các xã, TT. Phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp thực hiện tốt kế hoạch nhiệm vụ thu ngay từ đầu năm, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách Nhà nước năm 2019 ./. 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập