Kinh tế

Huyện vị Xuyên khảo sát du lịch mạo hiểm bằng thuyền Kyak

18/07/2017 00:00 131 lượt xem

Ngày 16.7, Huyện Vị Xuyên đã tổ chức khảo sát du lịch mạo hiểm bằng thuyền Kyak tại xã Minh Tân huyện Vị Xuyên. Tham dự có các đồng chí lãnh đạo huyện Vị Xuyên; lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

    Tại buổi khảo sát, các đồng chí lãnh đạo đã trải nghiệm thực tế bằng thuyền Kyak xuất phát thừ thôn Tân Sơn xã Minh Tân, huyện Vị Xuyên đến thôn Khâu Khà. Suối chảy từ xã Minh Tân sang thôn Hòa Bắc có chiều dài trên 10 Km, dọc theo Quốc lộ 4C đường từ thành phố Hà Giang đi Cao nguyên đá. Với đặc điểm nước suối ở đây rất trong và có nhiều gềnh thác, phong cảnh đẹp, khi được trải nghiệm với thuyền Kyak tại khu vực này sẽ được đắm mình trong thiên nhiên kỳ thú.

   Được biết Kayak là một chiếc thuyền tương đối nhỏ và hẹp, được điều khiển hoàn toàn bằng sức người, thiết kế chủ yếu để được tự đẩy bằng mái chèo tay. Mỗi chiếc kayak có 2 người ngồi chèo, ban đầu chưa quen tay chiếc kayak di chuyển không theo ý người điều khiển nhưng khi đã làm chủ được mái chèo mọi người đều tỏ ra thích thú khi chèo thuyền. Cảm giác mà kayak mang lại trong một chuyến du lịch tập thể luôn hấp dẫn, đặc biệt, loại hình này phù hợp với cả du khách nước ngoài và nội địa.         Qua khảo sát, đồng chí Bí thư Huyện ủy Vi Hữu Cầu cùng các thành viên trong đoàn góp ý, để du lịch trải nghiệm này phát triển cần có quy hoạch tổng thể; đầu tư hạ tầng giao thông; tiếp tục kêu gọi các nhà đầu tư vào khai thác các dịch vụ; quy hoạch bến bãi, đỗ tập kết thuyền…Nếu điểm du lịch này được khai thác và đưa vào sử dụng, sẽ là điểm đến của nhiều du khách trong và ngoài tỉnh, bởi ở đây chỉ cách thành phố Hà Giang trên 10 Km và là điểm dừng chân của du khách khi đi Cao nguyên đá. Đây cũng là điểm kết nối các điểm du lịch khác như: Hang Tham Luồng xã Minh Tân, lòng hồ Thủy điện sông miện, thủy điện Thuận Hòa, tạo cho du khách có một chuyến trải nghiệm đầy thú vị.

Một số hình ảnh đẹp tại chuyến khảo nghiệm thuyền Kayak

 

 

 

 

 

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập