Kinh tế

Huyện Vị Xuyên: Tổ chức Hội thi cam sành gắn với tiêu thụ hàng nông sản và hàng tiêu dùng

16/01/2019 00:00 58 lượt xem

Để chào mừng Đại hội Mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện Vị Xuyên lần XVIII, nhiệm kỳ 2019 – 2024, và tăng cường các hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông sản, hàng tiêu dùng trên địa bàn huyện. Ngày 15.1.2019, huyện Vị Xuyên đã tổ chức Lễ khai mạc Hội thi cam sành gắn với tiêu thụ hàng nông sản và hàng tiêu dùng năm 2019. Tham dự có đồng chí Mương Ngọc Lào - PBTTT, Chủ tịch HĐND huyện, Lý Nam Thuỷ - PCT UBND huyện cùng các ban ngành của tỉnh, huyện, các xã thị trấn, hợp tác xã và các hộ dự thi cam.

       Hội thi cam sành gắn với tiêu thụ hàng nông sản và hàng tiêu dùng huyện Vị Xuyên sẽ diễn ra trong thời gian 5 ngày (từ 15/1 đến hết ngày 20/1/2019), với quy mô 70 gian hàng; trong đó có 20 gian hàng tham gia hội thi Cam đến từ các xã: Trung Thành, Việt Lâm, Quảng Ngần, các hộ đều trưng bày gian hàng đẹp, bắt mắt làm nổi bật sản phẩm cam sành của địa phương với quả to, đồng đều, màu sắc hài hoà. Trong hội thi, các hộ đã cùng tham gia 3 phần thi gồm: Trả lời vấn đáp các câu hỏi hiểu biết về trồng cam, chăm sóc cam theo tiêu chuẩn VietGAP; cách trưng bày, trang trí gian hàng và chấm chất lượng sản phẩm cam sành với các tiêu chuẩn như trọng lượng, kích thước, màu sắc, độ ngọt, hương thơm của cam. Nhờ có nhiều kinh nghiệm trồng cam lâu năm, cùng sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, các hộ đều được Ban giám khảo đánh giá cao. Cùng với đó, các gian hàng trưng bày, quảng bá và bán các sản phẩm nông sản, hàng tiêu dùng địa phương đến từ các xã, thị trấn, hộ dân và HTX trên địa bàn huyện cũng phong phú và đặc sắc không kém với rất nhiều chủng loại đa dạng như: Mật ong, chè, rau sạch, thảo quả, lợn đen, trâu khô, gà đồi, gạo chất lượng cao…đã thu hút đông đảo người dân trong và ngoài huyện tới thăm quan và mua, bán các sản phẩm.

Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh, huyện thăm quan các gian hàng

Ban giám khảo thực hiện chấm thi các hộ dự thi Hội thi cam sành 

Kết thúc hội thi  Cam  sành, Ban tổ chức đã lựa chọn được những hộ tiêu biểu để trao giải. Theo đó, giải Nhất được trao cho hộ ông Nguyễn Mạnh Huỳnh – HTX thôn Minh Thành, xã Trung Thành; giải Nhì thuộc về hộ Nguyễn Văn Tiển và Lý Văn Toại tới từ xã Quảng Ngần và Việt Lâm, Giải Ba và Khuyến Khích trao các hộ còn lại.

Ban tổ chức trao giải Nhất cho hộ ông Nguyễn Mạnh Huỳnh, xã Trung Thành trong hội thi  Cam  sành 2019 

          Thông qua hội thi cam sành gắn với tiêu thụ hàng nông sản và hàng tiêu dùng lần này nhằm quảng bá, giới thiệu, tuyên truyền sâu rộng về giá trị, chất lượng các sản phẩm nông sản và hàng tiêu dùng của huyện Vị Xuyên đến gần hơn với người tiêu dùng. Đây cũng là dịp để các hộ nông dân trồng cam tiêu biểu của huyện hiểu biết và có kinh nghiệm hơn về xây dựng thương hiệu cam sành, cách gián tem, nhãn mác truy xuất nguồn gốc. Đồng thời được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm sản xuất, trồng trọt và cũng là cơ hội để tìm đối tác, doanh nghiệp ký hết hợp đồng thu mua, bao tiêu sản phẩm cam sành, nhằm thúc đẩy sản xuất nông nghiệp của địa phương, nâng cao cuộc sống cho người dân. Góp phần vào thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát  triển kinh tế - xã hội năm 2019, cũng như những năm tiếp theo.

Các gian hàng nông sản – hàng tiêu dùng của các địa phương trên địa bàn huyện


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập