Giáo dục

Huyện Vị Xuyên tuyên dương giáo viên, học sinh tiêu biểu năm học 2019 – 2020

07/07/2020 00:00 77 lượt xem

Sáng 6/7, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Vị Xuyên tổ chức lễ tuyên dương khen thưởng học sinh giáo viên tiêu biểu năm học 2019 - 2020. Dự buổi lễ có đồng chí Vi Hữu Cầu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy; các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện cùng đông đảo các em học sinh, phụ huynh và các thầy cô giáo được tuyên dương.

       Tại lễ tuyên dương, UBND huyện Vị Xuyên đã khen thưởng cho 79 học sinh tiêu biểu trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh và 40 giáo viên có học sinh đạt giải năm học 2019 – 2020. Nhân dịp này, Hội khuyến học của huyện trao 9 xuất học bổng cho 9 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó trong học tập. Năm học 2019 – 2020, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Vị Xuyên phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, nỗ lực, quyết tâm cao để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch đề ra. Nhờ vậy, chất lượng giáo dục toàn diện tiếp tục được củng cố, chuyển biến tích cực, nhất là học sinh tham gia các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh gặt hái nhiều kết quả đáng kể. Toàn huyện có 200 học sinh tham gia kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 thì có 112 em đạt giải chiếm 56%, tăng 3,3% so với năm học 2019. Trong đó, Vị Xuyên đứng đầu toàn tỉnh về số lượng giải nhất với 14 giải nhất chiếm 52%. Đối với kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh bậc THPT có 47 giải có 1 giải nhất môn lịch sử, 8 giải nhì, 16 giải ba và nhiều giải thưởng khác.

     Phát biểu tại lễ tuyên dương, Bí thư Huyện ủy Vi Hữu Cầu ghi nhận và đánh giá cao thành tích mà các em học sinh đạt được và ghi nhận sự đóng góp của các thầy cô giáo đã dành tâm huyết cho công tác đào tạo thế hệ học trò. Thành tích của cô, trò đạt được hôm nay vừa là kết quả, vừa là động lực để mỗi giáo viên tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa trong sự nghiệp giáo dục. Đồng thời, đề nghị ngành giáo dục huyện nhà cần phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hơn nữa phương pháp dạy và công tác quản lý để nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục đào tạo; chú trọng giáo dục đạo đức, nếp sống, kỹ năng sống và văn hóa truyền thống cho học sinh, quan tâm chăm lo cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn để các em đều được đến trường. Đẩy mạnh các hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, khuyến khích tài năng phát triển.

Hội khuyến học huyện trao học bổng cho 9 em học sinh nghèo vượt khó

     


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập