Văn hóa - Xã hội

Huyện Vị Xuyên chung tay hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho quận Ba Đình, Hà Nội

16/08/2021 01:31 72 lượt xem

   Nhằm phát huy tinh thần “San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch”, chung tay góp sức hỗ trợ quận Ba Đình, Hà Nội thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh Covid - 19. Ngày 14/8, huyện Vị Xuyên tổ chức tập kết số hàng hóa là các nhu, yếu phẩm thiết yếu để vận chuyển đến vùng dịch.

Huyện Vị Xuyên chung tay hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho quận Ba Đình, Hà Nội
Huyện Vị Xuyên tiếp nhận lương thực, thực phẩm do người dân quyên góp hỗ trợ cho quận Ba Đình.

      Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy, UBND huyện, nhằm hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho người dân quận Ba Đình, Hà Nội trong công tác phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh Covid - 19. Các cấp, các ngành, các xã, thị trấn trong huyện tuyên truyền, vận động, kêu gọi các đoàn viên, hội viên, nhân dân quyên góp hàng hóa, vật phẩm là các nông sản tại địa phương để ủng hộ nhân dân quận Ba Đình, Hà Nội phòng, chống dịch Covid-19. Qua đó, nhận được rất nhiều sự đồng hành hưởng ứng tích cực của các tổ chức, doanh nghiệp và bà con nhân dân. Sau 03 ngày vận động, huyện Vị Xuyên đã tiếp nhận hơn 20 tấn hàng hóa các loại, gồm các lương thực, thực phẩm thiết yếu như: Gạo, Thịt, Bún, Miến khô, Lạc và các loại Rau, củ, quả … Toàn bộ số hàng hóa trên được kiểm tra, đóng gói cẩn thận, ghi rõ tên mặt hàng, số lượng túi, gói, trọng lượng, đơn vị, cơ quan, cá nhân gửi tặng, bảo đảm các điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Lãnh đạo huyện Vị Xuyên kiểm tra chất lượng các mặt hàng thực phẩm trước khi được vận chuyển đến quận Ba Đình, Hà Nội.

     Huyện Vị Xuyên và quận Ba Đình là 2 đơn vị kết nghĩa, những năm qua, 2 địa phương luôn đoàn kết, thường xuyên trao đổi, hỗ trợ nhau trong phát triển kinh tế và các hoạt động an sinh xã hội. Đây là một trong những hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, "tiếp sức" cho đồng bào vùng dịch, san sẻ một phần khó khăn do dịch bệnh gây ra. Qua đó, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, "lá lành đùm lá rách" của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Vị Xuyên nói riêng, hướng về vùng dịch, cùng nhau hỗ trợ, vượt qua khó khăn, chung tay đẩy lùi dịch Covid-19 ./.

Lực lượng đoàn viên thanh niên trong huyện hỗ trợ vận chuyển hàng hóa về nơi tập kết

 

Thu Liễu

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập