Hội đồng nhân dân

Huyện Vị Xuyên đẩy mạnh thực hiện các công trình chào mừng Bầu cử

19/04/2021 04:28 68 lượt xem

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, cùng với công tác chuẩn bị các điều kiện cần thiết, những ngày này, tại các địa phương trên địa bàn huyện Vị Xuyên, các công trình, phần việc chào mừng Bầu cử đã và đang được huyện quan tâm đẩy mạnh.

Những ngày này, xã Quảng Ngần đang sôi nổi các hoạt động chào mừng cuộc Bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Bên cạnh việc chuẩn bị cho công tác nhân sự hay phát động các phong trào thi đua như: Phong trào cải tạo vườn tạp, phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, để chào mừng cuộc Bầu cử, xã Quảng Ngần đã đăng ký 01 công trình chào mừng, đó là làm mới hội trường thôn Bản Chang. Với phương châm “ Nhà nước và nhân dân cùng làm”, trong đó nhà nước đã hỗ trợ 75 triệu đồng, còn lại nhân dân trong thôn tự nguyện đóng góp gần 300 triệu đồng. Bên cạnh đó có 07 công trình của các thôn đăng ký với xã để chào mừng bầu cử, như: Làm đường bê tông nông thôn, tu sửa hội trường các thôn, bản … Với tinh thần tích cực, khẩn trương, hiện nay các công trình chào mừng bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu  HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã hoàn thành xong. Đồng chí Nguyễn Thị Nghiên, Chủ tịch UBND xã Quảng Ngần cho biết: “ Để chào mừng Bầu cử đại biểu Quốc hội và Đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026, xã Quảng Ngần đã đăng ký 01 công trình với huyện và các thôn đăng ký các công trình với xã. Trước khi triển khai, xã đã tổ chức họp bàn với nhân dân, thống nhất mức đóng góp và đã được nhân dân đồng tình hưởng ứng cao. Đến thời điểm này, các công trình  đã hoàn thành xong”.

 Công trình làm đường bê tông tại tổ 17, thị trấn Vị Xuyên đang được tích cực đẩy nhanh tiến độ.

Để chào mừng cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026, huyện Vị Xuyên triển khai xây dựng 58 công trình, trong đó có 3 công trình cấp huyện, 55 công trình cấp xã. Các xã, thị trấn trên địa bàn đã đăng ký ít nhất 01 công trình, phần việc chào mừng gắn với đẩy mạnh các phong trào thi đua, như: Làm nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở; Chương trình cải tạo vườn tạp; Thi đua lao động sản xuất giữa các thôn, hộ gia đình; Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao … đã tạo không khí phấn khởi trong nhân dân trước ngày hội lớn của toàn dân. Hiện nay các xã, thị trấn đang đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành các công trình theo đúng thời gian dự kiến, với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Do làm tốt công tác tuyên truyền cũng như tinh thần trách nhiệm cao, các công trình đã nhận được sự đồng tình, hưởng ứng mạnh mẽ của bà con nhân dân. Đến thời điểm hiện tại, nhiều công trình, phần việc cơ bản đã hoàn thành theo đúng tiến độ đã đề ra. Đồng chí Hoàng Thanh Tịnh, Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên cho biết: “  Tính đến thời điểm hiện tại, các công trình chào mừng bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 cơ bản đã được thực hiện theo đúng tiến độ. Đối với các công trình chào mừng của huyện, huyện đã giao cho các ngành chức năng tiến hành rà soát tất cả các công trình, trong đó đối với 03 công trình đăng ký với tỉnh, đến nay có 02 công trình giao thông đã hoàn thành 100%; 01 công trình đã thực hiện được khoảng 60% tiến độ. Trong quá trình thực hiện các công trình, đã nhận được sự ủng hộ cao của người dân. Người dân tự nguyện đóng góp để cùng với Nhà nước đẩy nhanh thực hiện các công trình theo đúng tiến độ đề ra”.

Có thể nói, với sự lãnh, chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền các cấp, tinh thần đoàn kết, sự nỗ lực cố gắng của cán bộ, Đảng viên cùng với sự chung sức đồng lòng của nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện Vị Xuyên, sẽ góp phần làm nên thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Quan trọng hơn, các công trình, phần việc  chào mừng Bầu cử đều được nhân dân các dân tộc trong huyện nhiệt tình hưởng ứng, thể hiện sự đồng tình, ủng hộ và trách nhiệm của nhân dân trước ngày hội lớn của dân tộc ./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập