Văn hóa - Xã hội

Huyện Vị Xuyên tổ chức thành công hội khỏe Phù Đổng lần thứ VII, năm 2024

01/02/2024 10:20 112 lượt xem

            Sau gần 3 ngày thi đấu sôi nổi, Hội khỏe Phù Đổng huyện Vị Xuyên lần thứ VII đã khép lại và thành công tốt đẹp. Với khẩu hiệu “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Hội khỏe phù đổng đã tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích giúp cho các em học sinh trong huyện được thi đấu, giao lưu và thể hiện tài năng của mình.

Huyện Vị Xuyên tổ chức thành công hội khỏe Phù Đổng lần thứ VII, năm 2024
Chủ tịch UBND huyện Hoàng Thanh Tịnh trao cờ Nhất, Nhì, Ba toàn đoàn cho các trường thuộc khối THCS tham gia Hội khỏe Phù Đổng.

              Hội khỏe Phù Đổng huyện Vị Xuyên lần thứ VII được diễn ra từ ngày 29/1/2024. Với 49 đoàn, 547 vận động viên tham gia thi đấu ở các môn: Cầu lông, bóng bàn, bóng đá, điền kinh, đẩy gậy. So với những kỳ trước, Hội khỏe Phù Đổng toàn huyện lần này được tổ chức quy mô hơn và đã thu hút được học sinh ở tất cả các trường học, trong đó có những trường thuộc các xã vùng sâu, vùng xa vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Ông Nguyễn Văn Nghệ - Hiệu trưởng trường PTDTBT - THCS Thuận Hòa cho biết: Mặc dù trường nằm ở xã còn nhiều khó khăn, học sinh chưa có cơ hội rèn luyện thể thao, cọ sát nhiều nhưng với quyết tâm chiến thắng, nhà trường đã lựa chọn được 43 em học sinh tham gia đủ 5 môn thể thao của Hội khỏe, sắp xếp thời gian, thầy cô giáo có năng khiếu các bộ môn luyện tập, hỗ trợ học sinh. Các em đã thi đấu hết mình và đạt nhiều giải cao tại Hội khỏe.

Phó Chủ tịch UBND huyện Đặng Thị Phượng trao cờ Nhất, Nhì, Ba toàn đoàn cho các trường thuộc khối Tiểu học tham gia Hội khỏe Phù Đổng. 

         

Lãnh đạo huyện trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các đội bóng đá khối Tiểu học và THCS tham gia Hội khỏe. 

        Bản thân mỗi em học sinh đều cảm thấy rất vui mừng và vinh dự khi là một trong các vận động viên được tham gia tranh tài tại Hội khỏe Phù Đổng. Đến đây, các em không chỉ được giao lưu, thi đấu mà còn học hỏi được rất nhiều điều bổ ích từ các bạn bè cùng trang lứa. Các vận động viên không chuyên đến từ các đơn vị trường học trên địa bàn huyện, tạo ra một không khí thể thao học đường tưng bừng, đoàn kết, ấn tượng và trong sáng. Đây cũng chính là điều mang nhiều ý nghĩa cho sự thành công của Hội khỏe Phù Đổng năm nay. Lê Văn Mạnh – Lớp 9C, trường THCS Việt Lâm chia sẻ: Em rất yêu thích môn Cầu lông, nên đã tự tập luyện được 2 năm, rất vinh dự cho em khi năm nay được lựa chọn đi thi Hội khỏe Phù Đổng 2024, em đã cố gắng thi đấu hết mình và đạt giải Ba, đó là động lực em cố gắng hơn nữa. 

         Tham gia Hội khỏe Phù Đổng, các vận động viên đã cống hiến cho Hội khỏe những cuộc tranh tài quyết liệt, đầy kịch tính, nhiều nội dung thi đấu có kết quả vượt ra khỏi dự đoán của Ban Tổ chức. Điều đó đã cho thấy các trường học trên địa bàn huyện đã có những sự chuẩn bị hết sức chu đáo để bước vào hội khỏe phù đổng năm nay. Đồng thời, cũng đánh giá được thực chất phong trào luyện tập TDTT tại các trường học, thiết thực hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Bà Lê Thị Thuận – Trưởng Phòng GĐ&ĐT huyện Vị Xuyên cho biết: Thành công của Hội khỏe Phù Đổng huyện lần thứ VII cho thấy chất lượng chuyên môn của các nội dung thi đấu được nâng lên rõ rệt so với kỳ Hội khỏe trước. Các trường học đã có sự đầu tư, tập luyện từ cơ sở, nhiều trường vùng cao, khó khăn nhưng cũng đã có số lượng VĐV tham gia rất đông, các vận động viên đã nghiêm túc trong tập luyện và thi đấu để đạt thành tích tốt nhất. Nhiều đơn vị tham gia đầy đủ nội dung thi đấu và đạt thành tích cao rất đáng biểu dương, ghi nhận. 

Một số môn thi đấu tại Hội khỏe Phù Đổng 2024 của huyện Vị Xuyên. 

          Hội khoẻ Phù Đổng huyện Vị Xuyên lần thứ VII đã thành công tốt đẹp. Ban Tổ chức đã trao 36 giải nhất, 36 giải nhì, 54 giải ba và các giải bóng đá. Giải nhất toàn đoàn thuộc về Trường Tiểu học 1.5 và Trường PTDTBT THCS Thuận Hòa. Thông qua Hội khỏe Phù Đổng lần này, huyện Vị Xuyên đã tuyển chọn được những vận động viên tiêu biểu nhất để thành lập đội tuyển, tiếp tục bồi dưỡng, luyện tập để chuẩn bị tham gia hội Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh lần thứ IX được tổ chức trong thời gian tới./.

Quỳnh Anh – Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập