Văn hóa - Xã hội

Khánh thành cầu Bó Đướt và cầu Vằng Luông xã Thượng Sơn

22/01/2024 10:53 76 lượt xem

             Chiều 20.1, Huyện Vị Xuyên phối hợp với các tổ chức Thiện nguyện Quỹ từ thiện Next-G( vì tương lai) cùng các đơn vị tài trợ gồm nhóm Từ tâm, Hoa sen, Công ty ngọc trai và trang sức An Phú, Công ty năng lượng E mi đến từ Hà Nội đã tổ chức Lễ khánh thành hai cây cầu tại Thôn Bó Đướt, thôn Vằng Luông xã Thượng Sơn. Dự có các đồng chí: Đỗ Anh Tuấn, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Xuân Tiến, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Khánh thành cầu Bó Đướt và cầu Vằng Luông xã Thượng Sơn
Lãnh đạo huyện Vị Xuyên cùng các đơn vị tài trợ cắt băng Khánh thành Cầu Vằng Luông

           Hai cây cầu dân sinh thôn Bó Đướt và Vằng Luông được xây dựng bằng bê tông, cốt thép kiên cố, có chiều dài mỗi cây cầu là 16m – 20m, rộng 3,5cm, tổng trị giá gần 2 tỷ đồng. Kinh phí xây dựng công trình do các tổ chức Thiện nguyện Quỹ từ thiện Next-G( vì tương lai) Hà Nội kêu gọi, kết nối các mạnh thường quân tài trợ, bà con nhân dân hỗ trợ ngày công lao động. Sau hơn 6 tháng thi công, hai cây cầu đã hoàn thành và đưa vào sử dụng trong niềm vui, niềm phấn khởi của người dân địa phương. Đây là hoạt động rất thiết thực, ý nghĩa to lớn giúp cho người dân vùng sâu, vùng xa, đặc biệt khó khăn đi lại thuận lợi trao đổi buôn bán, phát triển kinh tế, đặc biệt giúp các em học sinh đi học an toàn hơn. Mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ các đơn vị tài trợ nhằm góp phần quan trọng cùng cấp ủy, chính quyền địa phương huyện Vị Xuyên thực hiện hiệu quả chính sách an sinh xã hội ở vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Các đại biểu và người dân thôn Vằng Luông phấn khởi khi cây Cầu hoàn thành và đưa vào sử dụng

          Nhân dịp này, UBND huyện Vị Xuyên đã tặng Giấy khen cho các tổ chức thiện nguyện, các đơn vị tài trợ, nhà hảo tâm đã có thành tích đóng góp xây dựng các công trình phúc lợi trên địa bàn huyện Vị Xuyên.

Lãnh đạo huyện Vị Xuyên trao Giấy khen cho các đơn vị tài trợ vì đã có thành tích đóng góp xây dựng các công trình phúc lợi trên địa bàn huyện Vị Xuyên.

         Tại Lễ khánh thành, các tổ chức chính trị xã hội, tổ chức thiện nguyện và các đơn vị tài trợ đã có nhiều xuất quà gồm các nhu yếu phẩm như: Quần, áo, bánh kẹo, gạo…cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Thượng Sơn, tổng trị giá gần 100 triệu đồng. Những món quà thể hiện được sự quan tâm, chia sẻ, động viên để những gia đình hoàn cảnh khó khăn có được một cái Tết vui tươi, đầm ấm bên gia đình./.

Các nhà hảo tâm và các đơn vị tài trợ trao các xuất quà cho các hộ dân

 

Nguyễn Mai

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập