Văn hóa - Xã hội

Khánh thành Điểm trường thôn Hoàng Lỳ Pả, xã Minh Tân.

07/04/2024 21:59 72 lượt xem

              Ngày 05/4, Nhóm thiện nguyện của ông Trần Hồng Sơn và gia đình S2 phối hợp với UBND xã Minh Tân và Trung tâm VH, TT&DL huyện Vị Xuyên tổ chức Lễ khánh thành Điểm trường Hoàng Lỳ Pả, xã Minh Tân. Đến dự có đồng chí Đặng Thị Phượng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện.

Khánh thành Điểm trường thôn Hoàng Lỳ Pả, xã Minh Tân.
Các đồng chí lãnh đạo huyện, xã, nhóm gia đình S2 cắt băng khánh thành điểm trường.

           Điểm trường Hoàng Lỳ Pả được khởi công xây dựng vào đầu tháng 1/2024, sau gần 3 tháng thi công, công trình đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng với tổng diện tích gần 150m2, gồm: 01 phòng ăn, 01 phòng ngủ, 01 bếp và nhà vệ sinh. Tổng kinh phí ông Trần Hồng Sơn và gia đình S2 kêu gọi, hỗ trợ xây dựng điểm trường là 460 triệu đồng.

Gian nhà mới xây dựng tại Điểm trường Hoàng Lỳ Pả, xã Minh Tân.

           Quá trình thi công, công trình đã nhận được sự hỗ trợ 165 ngày công của nhân dân, Trạm kiểm lâm Hoàng Lỳ Pả, Bộ đội Biên phòng Trạm kiểm soát Minh Tân, cán bộ, công chức xã, Trung tâm VH, TT&DL huyện. Đây là công trình thiết thực, ý nghĩa, giúp thầy cô giáo và học sinh nơi đây có nơi sinh hoạt khang trang, sạch đẹp, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn. Hoàng Lỳ Pả là thôn biên giới của xã Minh Tân với 125 hộ, 572 khẩu, 100% là đồng bào dân tộc Mông sinh sống, toàn thôn có 76 học sinh bậc Mầm Non và Tiểu học.

Phó Chủ tịch UBND huyện Đặng Thị Phượng trao Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho ông Trần Hồng Sơn và gia đình S2 vì đã có thành tích hỗ trợ kinh phí xây dựng Điểm trường.
Nhóm thiện nguyện trao 76 xuất quà cho học sinh tại Điểm trường Hoàng Lỳ Pả, mỗi xuất quà 200.000 đồng. 

 

Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập