Giáo dục

Khánh thành Trường Mầm non Thanh Đức, huyện Vị Xuyên.

21/11/2022 08:14 102 lượt xem

     Ngày 19/11, Quỹ trò nghèo vùng cao phối hợp với UBND xã Thanh Đức (Vị Xuyên) tổ chức Lễ Khánh thành trường Mầm non Thanh Đức và Kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022). Đến dự có đồng chí Đặng Thị Phượng, Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh Hà Giang, lãnh đạo Phòng GD&ĐT, lãnh đạo Đồn Biên phòng Quốc tế Thanh Thủy và đại diện Đoàn Kinh tế Quốc Phòng 313.

Khánh thành Trường Mầm non Thanh Đức, huyện Vị Xuyên.
Trường Mầm non Thanh Đức (bên phải) nhìn từ trên cao.

     Trường Mầm non Thanh Đức được xây dựng tại địa điểm mới, gần Trung tâm xã và gần Trường TH&THCS Thanh Đức. Được khởi công từ tháng 7/2022, công trình do Quỹ Trò nghèo vùng cao và các nhà hảo tâm tài trợ, Trường có tổng diện tích hơn 300 m2 gồm 2 phòng học và các phòng làm việc. Tổng giá trị công trình là 1 tỷ 880 triệu đồng. Trong đó Quỹ Trò nghèo cùng cao tài trợ 1 tỷ 450 triệu đồng, UBND huyện Vị Xuyên đối ứng 430 triệu đồng. Sau 4 tháng khẩn trương thi công, công trình đã hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo yêu cầu về chất lượng và thẩm mỹ theo đúng thiết kế. 

Phó Chủ tịch UBND huyện Đặng Thị Phượng tặng hoa chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam Trường Mầm non và Trường TH&THCS Thanh Đức. 

    Đây là một trong những công trình ý nghĩa, giúp cô trò nhà trường có điều kiện để phấn đấu học tập tốt hơn, đáp ứng nguyện vọng của bà con nhân dân xã Thanh Đức. Sự giúp đỡ của Quỹ Trò nghèo cùng cao và các nhà hảo tâm là một hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tình cảm tương thân tương ái, chia sẻ với những khó khăn của vùng biên giới của huyện Vị Xuyên, giúp cho địa phương từng bước hoàn thiện hạ tầng trường lớp học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

Các đồng chí lãnh đạo và đại diện Quỹ trò nghèo vùng cao cắt băng khánh thành Trường Mầm non Thanh Đức.
Phó Chủ tịch UBND huyện Đặng Thị Phượng trao Giấy khen cho tập thể Quỹ trò nghèo vùng cao

       Được biết, Chủ tịch hội đồng quản lý Quỹ trò nghèo vùng cao là nhà báo Trần Đăng Tuấn, nguyên Phó Tổng giám đốc Đài truyền hình Việt Nam. Quỹ được thành lập với mục đích kêu gọi quyên góp từ các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm, thực hiện bổ sung dinh dưỡng cho bữa ăn tại học sinh các trường vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn. Hỗ trợ xây dựng cơ sở hạ tầng trường học, đồ dùng học tập và các vật dụng nhằm nâng cao đời sống tinh thần của học sinh, giáo viên vùng cao.

Các đại biểu thăm phòng học mới hoàn thành. (Nhà báo Trần Đăng Tuấn, nguyên Phó Tổng giám đốc Đài truyền hình Việt Nam – người ngoài cùng bên trái)

 

Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập