Văn hóa - Xã hội

Khởi công 2 cầu dân sinh tại xã Linh Hồ, huyện Vị Xuyên.

20/03/2023 09:12 324 lượt xem

         Ngày 17/3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Giang phối hợp với UBND xã Linh Hồ, huyện Vị Xuyên tổ chức khởi công xây dựng cầu Nặm Shâư, thôn Nà Khà và cầu Khuổi Bốc, thôn Lùng Chang. Dự lễ khởi công có đồng chí Đặng Thị Phượng, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Giang; lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ huyện; đại diện UBMTTQ VN tỉnh và lãnh đạo UBMTTQ VN huyện Vị Xuyên.

Khởi công 2 cầu dân sinh tại xã Linh Hồ, huyện Vị Xuyên.
Các đồng chí lãnh đạo thực hiện nghi thức động thổ cầu Nặm Shâư, thôn Nà Khà, xã Linh Hồ.

        Thôn Nà Khà và thôn Lùng Chang là 2 thôn có nhiều hộ dân sinh sống và có nhiều khe suối gây chia cắt giao thông vào mùa mưa. Mặc dù được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền xã trong việc tu sửa, nhưng do chiều rộng hạn chế cùng với thời gian và nước lũ, 2 cầu trên đã xuống cấp, ảnh hưởng lớn đến việc đi lại và phát triển kinh tế - xã hội của 2 thôn. Thấu hiểu sự khó khăn của người dân, Kênh Youtube Nguyễn Tất Thắng và các mạnh thường quân đã ủng hộ, vận động tài trợ kinh phí 50 triệu để làm cầu Nậm Shâư, thôn Nà khà với chiều dài 7m, rộng 4m, cao 3,7m, dự kiến tổng kinh phí xây dựng trên 250 triệu đồng. Kênh Youtube Nguyễn Tất Thắng và các nhà hảo tâm cũng hỗ trợ 94 triệu để làm Cầu Khuổi Bốc, thôn Lùng Chang. Cầu dài 9m, rộng 3,5m, cao 3,7m, tổng kinh phí khoảng trên 300 triệu đồng. Xã Linh Hồ và 2 thôn tiếp tục huy động nhân dân đóng góp công sức, vật liệu và huy động thêm kinh phí từ các nguồn xã hội hóa khác để triển khai xây dựng 2 cây cầu mới. 

Các đồng chí lãnh đạo trao biển tượng trưng số tiền hỗ trợ làm cầu cho đại diện nhân dân 2 thôn.
Các đồng chí lãnh đạo trao biển tượng trưng số tiền hỗ trợ xóa nhà tạm và cặp dê sinh sản cho 2 hộ gia đình.

       Tại lễ khởi công, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã trao số tiền 30 triệu của các nhà hảo tâm Kênh Youtube Nguyễn Tất Thắng cho 1 hộ gia đình thực hiện xóa nhà tạm và 1 cặp dê trị giá 4 triệu đồng cho hộ nghèo thôn Lùng Chang.

       Dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã trao tặng các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Vị Xuyên 120 bộ quần áo. Đồng thời giao Hội Chữ thập đỏ huyện Vị Xuyên 480 bộ quần áo để trao tặng các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao 120 bộ quần áo trẻ em tại Bệnh viện đa khoa Vị Xuyên.

       Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng tháng nhân đạo với chủ đề "Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái" và chào mừng kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện Vị Xuyên (15/8/1948 – 15/5/2023)./.

Quỳnh Anh – Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập