Văn hóa - Xã hội

Khởi công cầu Phúc An 05 tại xã Kim Linh

08/03/2024 20:58 47 lượt xem

             Sáng ngày 7.3, Tại thôn Lùng Bẻ, xã Kim Linh, Tỉnh đoàn, UBMTTQ Việt Nam huyện Vị Xuyên, Huyện đoàn Vị Xuyên phối hợp với xã Kim Linh và nhà tài trợ tổ chức khởi công cầu Phúc An 05. Tới dự có Lãnh đạo UBND huyện; UBKT Huyện uỷ; UBMTTQ Việt Nam huyện; đại diện Công ty cổ phần đầu tư phát triển du lịch RAVI, Câu lạc bộ (CLB) An Phúc, cấp ủy chính quyền địa phương cùng bà con nhân dân trong thôn.

Khởi công cầu Phúc An 05 tại xã Kim Linh
Toàn cảnh Lễ khởi công

           Thôn Lùng Bẻ, xã Kim Linh là thôn đặc biệt khó khăn, có 65 hộ dân với 321 nhân khẩu, trong đó chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống người dân còn nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo còn cao. Tuyến đường từ thôn Lùng Bẻ đến nhóm hộ dân cư Nà Pẻn có gần 20 hộ dân sinh sống bị chia cắt bởi một con suối, do địa hình đồi núi dốc, vào mùa mưa bão, nước suối dâng cao gây khó khăn trong việc đi lại cho người dân và học sinh, việc giao thương hàng hoá cũng gặp nhiều trở ngại. Chia sẻ những khó khăn đó, Tỉnh đoàn, MTTQ Việt Nam huyện và Huyện đoàn Vị Xuyên đã kết nối với CLB thiện nguyện An Phúc thủ đô Hà Nội tổ chức xây dựng cầu. Cây cầu có chiều dài 11m, rộng 3,5m, thiết kế bê tông cốt thép chắc chắn với tổng kinh phí 300 triệu đồng do CLB An Phúc tài trợ. Dự kiến khoảng cuối tháng 5 cây cầu sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Tiết mục văn nghệ chào mừng tại Lễ khởi công 
 Đại diện Nhà tài trợ và các đại biểu khởi công Cầu Phúc An 05

          Cây cầu được xây dựng có ý nghĩa rất lớn, không những giúp cho nhân dân và các em học sinh ở địa phương có điều kiện đi lại thuận tiện trong mùa mưa lũ, mà còn tạo điều kiện cho người dân được giao lưu văn hóa, trao đổi hàng hóa với những nơi khác được thuận tiện hơn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội.

Nguyễn Mai

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập