Văn hóa - Xã hội

Khởi công xây dựng cầu dân sinh Pác Phang xã Cao Bồ

07/04/2024 22:03 50 lượt xem

            Sáng ngày 5/4, xã Cao Bồ tổ chức khởi công xây dựng cầu dân sinh Pác Phang nối liền 2 thôn Gia Tuyến và Chất Tiền. Tham dự Lễ khởi công có đồng chí Lý Xuân Tiến  - Phó Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên, đại diện nhà tài trợ, cấp ủy chính quyền địa phương cùng đông đảo bà con nhân dân 2 thôn. 

Khởi công xây dựng cầu dân sinh Pác Phang xã Cao Bồ
Toàn cảnh cây cầu cũ.

               Thôn Gia Tuyến và thôn Chất Tiền là nơi sinh sống của đồng bào người Dao, đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo cao. Hai thôn bị ngăn cách bởi một con suối, vào mùa mưa lũ cây cầu tạm bắc qua suối thường bị cuốn trôi gây khó khăn trong việc đi lại cho người dân và học sinh, tiềm ẩn nguy cơ đuối nước. Thấu hiểu và chia sẻ những khó khăn đó, xã Cao Bồ đã kết nối Công ty Đông Hải và các nhà hảo tâm xây dựng cây cầu Pác Phang thiết kế bê tông cốt thép chắc chắn với chiều dài 44,5m, chiều rộng 3,5m, với tổng kinh phí do Công ty Đông Hải và các nhà hảo tâm đóng góp 1,3 tỷ đồng, nhân dân trên địa bàn xã đóng góp ngày công lao động. Dự kiến khoảng tháng 7 sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng. 

Tiết mục văn nghệ tại Lễ khởi công
Các đại biểu khởi công xây dựng cầu Pác Phang.

             Cây cầu hoàn thành có ý nghĩa quan trọng giúp phát triển hạ tầng giao thông nông thôn, đáp ứng nhu cầu đi lại của trên 100 hộ dân, vận chuyển hàng hoá và lao động sản xuất của bà con trong thôn, giúp các em nhỏ đến trường được thuận tiện và an toàn hơn đặc biệt là trong mùa mưa lũ./.

Thu Biên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập