Văn hóa - Xã hội

Khởi công xây dựng Điểm trường Bản Chang xã Quảng Ngần

01/02/2021 03:28 74 lượt xem

Ngày 29/01/2021, huyện Vị Xuyên tổ chức khởi công xây dựng Điểm trường Mầm Non, thôn Bản Chang xã Quảng Ngần. Đến dự có đồng chí Đặng Thị Phượng, Phó Chủ tịch, UBND huyện, các nhà tài trợ, lãnh đạo xã Quảng Ngần, giáo viên, học sinh và bà con trong thôn Bản Chang.
        Điểm trường thôn Bản Chang xã Quảng Ngần được nhóm Quỹ tầm vóc Việt, Ngân hàng bắc Á, Báo nông thôn ngày nay, và Diện tử dân Việt hỗ trợ đầu tư, xây dựng với nguồn vốn 250 triệu đồng, để xây dựng một lớp học Mầm Non hai gian với diện tích là 84 mét vuông và một nhà vệ sinh, để các em học sinh có điều kiện ăn, ở và học tập tốt hơn. Tại buổi lễ khởi công xây dựng, đồng chí Đặng Thị Phượng PCT-UBND huyện bày tỏ, cảm ơn sự giúp đỡ của các nhà tài trợ, đã dành tặng cho thôn Bản Chang xã Quảng Ngần một lớp học mới, và mong nhà thầu xây dựng xao cho đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, bảo quản tốt công trình, đưa lớp học vào sử dụng trong năm học mới 2020 – 2021. Đồng thời sau khi có điểm trường mới mong các bậc phụ huynh hãy động viên con em đến trường đầy đủ.

   Điểm trường Mầm non thôn Bản Chang, có 36 học sinh, là thôn xa nhất của xã Quảng Ngần, còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, đường xá đi lại, cô giáo và học sinh đi lại, dạy và học trong điều kiện thiếu thốn khó khăn. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, công trình được hoàn thành sẽ tạo điều kiện để cô giáo và các em học sinh có nơi sinh hoạt, giảng dạy và học tập tốt hơn./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập