Văn hóa - Xã hội

Khởi công xây dựng, nâng cấp Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ

25/09/2020 00:44 58 lượt xem

Ngày 22/9, Ban liên lạc các đơn vị đã tham gia chiến đấu trên mặt trận Vị Xuyên – Hà Tuyên phối hợp với chính quyền xã Minh Tân tổ chức lễ khởi công xây dựng nâng cấp Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại xã Minh Tân, huyện Vị Xuyên.

 Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ xã Minh Tân, huyện Vị Xuyên là nơi ghi danh của gần 140 anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ biên giới phía bắc. Do công trình được xây dựng đã lâu, trải qua thời gian, nhiều hạng mục công trình đã bị xuống cấp. Thể hiện lòng biết ơn của những người đồng đội đã ngã xuống mang lại sự bình yên cho những người được ở lại, Ban liên lạc các đơn vị tham gia chiến đấu trên mặt trận Vị Xuyên – Hà Tuyên phối hợp với chính quyền xã Minh Tân khởi công, nâng cấp Đài tượng niệm các anh hùng liệt sỹ xã Minh Tân thành Đài tượng niệm các anh hùng liệt sỹ đông Sông Lô, nhằm tạo điều kiện cho các gia đình liệt sỹ, các tổ chức và cá nhân đến thăm viếng được thuận tiện.

Description: http://hagiangtv.vn/Uploaded/Users/btv2/images/ANH%20DAI%20TUONG%20NIEM%201.JPG
 Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại xã Minh Tân, huyện Vị Xuyên có tổng diện tích khoảng 500m2

Công trình Đài tưởng niệm được nâng cấp, cải tạo trên tổng diện tích khoảng 500 mét vuông, với các hạng mục được tu sửa gồm: Cổng vào, lối lên, khuôn viên, đài hương với tổng kinh phí hơn 800 triệu đồng, bằng nguồn xã hội hóa.


Tổng kinh phí xây dựng công trình hơn 800 triệu đồng, bằng nguồn xã hội hóa.

Sau khi hoàn thành, đây sẽ là công trình văn hóa, tâm linh tôn vinh các Anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc; là địa chỉ giáo dục truyền thống yêu nước cho cán bộ, chiến sỹ các lực lượng vũ trang, nhân dân địa phương; là minh chứng để nhắc nhở chúng ta và thế hệ mai sau thấu hiểu hơn giá trị của hòa bình, khép lại nhưng không được lãng quên quá khứ và cùng nhau xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập