Thông tin tuyên truyền

Kiểm tra chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính

24/11/2020 07:20 101 lượt xem

Ngày 23/11, đoàn kiểm tra chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính của huyện Vị Xuyên do đồng chí Đặng Thị Phượng, Phó Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra đột xuất tại trụ sở xã Việt Lâm và xã Quảng Ngần. Cùng đi có một số Phòng, Ban chuyên môn của huyện.

     Thực hiện Quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đổi mới phong cách, lề lối làm việc của các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị, xã hội, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong thực thi công vụ. Thời gian qua, UBND huyện Vị Xuyên đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc đầy đủ các văn bản của Tỉnh đến các cơ quan đơn vị, các xã, thị trấn. Tăng cường tuyên truyền quy chế văn hóa công sở đến toàn thể cán bộ công chức, viên chức. Theo đó, đoàn đã tiến hành kiểm tra tại xã Việt Lâm và xã Quảng Ngần. Qua kiểm tra, cơ bản cán bộ công chức, viên chức tại các đơn vị đã chấp hành nghiêm túc quy định vể thời gian làm việc, thực hiện nghiêm túc việc đeo thẻ khi làm nhiệm vụ và các quy định về kỷ luật, kỷ cương hành chính. Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại một số hạn chế như bảng niêm yết của các xã chưa khoa học, công khai, việc thực hiện tiếp nhận và xử lý văn bản vẫn còn chậm. Các cơ quan hành chính nhà nước phải niêm yết sơ đồ bố trí phòng làm việc của cơ quan và được đặt tại nơi thuận tiện, dễ nhìn, dễ thấy, phòng từ 2 người trở lên phải niêm yết danh sách, chức vụ cán bộ, công chức trước phòng làm việc, tại bàn làm việc phải có biển tên đối với chức danh lãnh đạo, cần niêm yết quy chế dân chủ tại cơ sở.

Đoàn công tác kiểm tra tại phòng Hội liên hiệp phụ nữ xã Quảng Ngần 

     Sau khi kiểm tra thực tế, đồng chí Đặng Thị Phượng, Phó Chủ Tịch UBND huyện đề nghị các xã kịp thời khắc phục những hạn chế còn tồn tại, chỉ đạo nắm bắt kịp thời văn bản triển khai tới các đơn vị; thực hiện tốt việc treo các bảng biểu; đôn đốc các ngành xử lý các văn bản kịp thời nhanh chóng; tập chung đôn đốc công tác rà soát hộ nghèo, chương trình hỗ trợ khó khăn về nhà ở đảm bảo thực hiện đúng tiến độ đề ra; tiếp tục phối hợp tăng cường tuyên truyền phổ biến pháp luật trên địa bàn. Cùng với đó, các xã cần tiếp tục thực hiện nghiêm túc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính nâng cao chất lượng giải quyết và thực thi công vụ./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập