Văn hóa - Xã hội

Kinh doanh online trong mùa dịch

11/11/2021 01:30 411 lượt xem

           Tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên địa bàn huyện Vị Xuyên, để hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh, cấp ủy, chính quyền yêu cầu người dân hạn chế ra đường, hạn chế tụ tập, tránh tiếp xúc những nơi đông người. Do đó, việc kinh doanh, mua sắm online là giải pháp hữu hiệu mà người dân lựa chọn trong những ngày này.

Kinh doanh online trong mùa dịch
Chị Lê Thị Thu Huyền chủ nhà hàng Huy Anh thị trấn Vị Xuyên ship đồ cho khách.

          Dịch Covid - 19 bùng phát đã gây tác động không nhỏ đến các hoạt động kinh doanh ăn uống, dịch vụ du lịch, vận tải, giải trí... Thực hiện sự chỉ đạo của tỉnh, huyện, các cửa hàng dịch vụ ăn uống trên địa bàn huyện Vị Xuyên đã thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Để linh hoạt khắc phục tình trạng khó khăn kinh doanh trong giai đoạn này, nhà hàng Huy Anh thị trấn Vị Xuyên, giao hàng tận nhà và bán tại cửa hàng cho khách mang về. Đây là một trong những cách làm mang lại hiệu quả “kép” vừa thực hiện  phòng, chống dịch bệnh Covid-19 vừa đảm bảo thu nhập cho nhà hàng. Chị Lê Thị Thu Huyền, chủ nhà hàng Huy Anh thị trấn Vị Xuyên cho biết: “Từ khi dịch bệnh bùng phát đến nay, khách hàng cũng giảm nhiều nên cửa hàng chúng tôi bán hàng cho người dân mang về và ship trực tiếp đến nhà, dịch dã nên doanh thu của cửa hàng bị sụt giảm quá nhiều so với trước đó”.

             Trước nhu cầu dịch, bệnh Covid-19, hạn chế tụ tập đông người ở một địa điểm, quán bún đậu của anh Trường cũng đã tuân thủ và linh hoạt Ship đồ ăn tới tận nhà cho khách hàng, mong có thể duy trì hoạt động để đủ chi phí sinh hoạt chờ tới khi tình hình dịch bệnh ổn định. Anh Hoàng Thái Trường – Tổ 11, thị trấn Vị Xuyên, huyện Vị Xuyên cho hay: “ Khách hàng không có nhiều nhưng cửa hàng vẫn duy trì kinh doanh để phục vụ nhu cầu của người dân và để chi trả các khoản tiền sinh hoạt trong gia đình”.

Người dân đặt hàng online để hạn chế ra ngoài mà vẫn mua được hàng cần thiết.

        Chị Phạm Hải Yến ở tổ 17 thị trấn Vị Xuyên, trước đây cứ vào dịp cuối tuần, Chị thường xuyên đến các chợ để mua sắm. Nhưng từ khi có dịch, bệnh Covid-19, thực hiện các văn bản chỉ đạo của tỉnh, hạn chế tập trung đông người, không ra ngoài khi không cần thiết, nên giờ đây chị đã chuyển qua mua sắm online để hạn chế ra ngoài.“Trong lúc dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, mình thấy mua sắm online là lựa chọn tối ưu vì vẫn mua được hàng mình cần mà không phải đi ra ngoài. Dịch vụ giao hàng cũng nhanh chóng, hạn chế tiếp xúc nhiều bảo vệ bản thân và gia đình”.Chị Phạm Hải Yến  tổ 17 thị trấn Vị Xuyên nói.

            Công tác phòng, chống dịch, bệnh Covid-19 đang được chính quyền các cấp và người dân chung tay thực hiện với tinh thần quyết liệt. Tuy nhiên, dịch vẫn đang diễn biến phức tạp nên không chỉ các quán ăn uống chủ động thích nghi giữa mùa dịch mà bản thân mỗi người dân cần thay đổi thói quen, nếp sinh hoạt để cùng chung tay đẩy lùi dịch, bệnh./.

Thu Biên - Mai Anh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập