Văn hóa - Xã hội

Lấy mẫu sinh phẩm 394 mộ Liệt sỹ tại nghĩa trang huyện Vị Xuyên để giám định AND

27/05/2020 00:00 48 lượt xem

Ngày 26/5/2020, tại nghĩa trang Liệt sỹ huyện Vị Xuyên, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, phối hợp với tỉnh Hà Giang, huyện Vị Xuyên và Cơ quan chức năng tổ chức khai quật phần mộ liệt sỹ còn thiếu thông tin và chưa có thông tin để lấy mẫu sinh phẩm giám định AND.

       Nghĩa trang liệt sĩ Vị Xuyên là nơi yên nghỉ của trên 1.700 liệt sỹ. Nơi đây trở thành ngôi nhà chung của các liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu hy sinh trong cuộc chiến bảo vệ biên giới phía bắc là các liệt sỹ thuộc 32 tỉnh, thành phố. Trong đó có 394 phần mộ liệt sỹ còn thiếu thông tin và chưa có thông tin, để phục vụ cho việc xác minh danh tính, thông tin các liệt sỹ. Tại đây các giám định viên đã tiến hành khai quật lấy mẫu sinh phẩm phục vụ xác định ADN.

        Việc khai quật các phần mộ liệt sỹ được làm theo đúng trình tự, quy định, chính xác, khoa học và chu đáo. Sau khi hoàn thành công tác lấy mẫu sinh phẩm, các hài cốt liệt sỹ được an táng đúng vị trí quy định trong sơ đồ mộ của Nghĩa trang liệt sỹ và tiến hành xây mộ trả lại hiện trạng ban đầu…


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập