Xây dựng Đảng

Lan toả phong trào “Dân vận khéo” ở Vị Xuyên

16/10/2023 07:17 148 lượt xem

             Những năm gần đây, phong trào “Dân vận khéo” trên địa bàn huyện Vị Xuyên có sức lan tỏa ngày càng sâu, rộng trên các lĩnh vực. Với những cách làm hay, sáng tạo và hiệu quả, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng trên địa bàn. 

Lan toả phong trào “Dân vận khéo” ở Vị Xuyên
Những con đường “ Dân vận khéo” khang trang, sạch đẹp tại thôn đội 5, xã Ngọc Linh

            Đến xã Ngọc Linh, mới thấy được những con đường liên thôn được bê tông hoá, mở rộng đã tạo điều kiện cho người dân đi lại, sản xuất lưu thông hàng hóa dễ dàng. Những con đường ấy gọi là con đường “ Dân vận khéo” là thành công của việc vận động người dân hiến đất làm đường, chung tay xây dựng bộ mặt nông thôn của xã trong thời gian qua. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể xã đã thực hiện tốt việc tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, củng cố lòng tin của nhân dân với Đảng, chính quyền. Nổi bật trong việc làm đường bê tông nông thôn, xã đã tuyên truyền vận động nhân dân hiến đất và tài sản trên đất. Trong 9 tháng năm 2023 đã có hơn 6.000 m2 đất các loại được hiến, nhân dân đóng góp ngày công lao động, vật liệu, với số tiền huy động xã hội hóa từ nhân dân hơn 3 tỷ đồng. Trong đó, gia đình Anh Hoàng Tiến Dũng, thôn Đội 5, xã Ngọc Linh là một điển hình, Anh đã tự nguyện hiến 2.000m2 đất của gia đình, một phần diện tích đất chè và đóng góp 23 triệu đồng tiền mua vật liệu làm đường bê tông liên thôn để nâng cấp, mở rộng đường liên thôn của xã. Đồng chí Lục Đức Thiên, Chủ tịch UBMTTQ xã Ngọc Linh, huyện Vị Xuyên nói:  Mặt trận Tổ quốc xã chúng tôi đã phối hợp với các ban ngành đoàn thể xã luôn sâu sát cơ sở để tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện các phần việc, công trình, các mô hình Dân vận khéo. Qua đó, góp phần làm thay đổi nhận thức và nhân dân đồng thuận thực hiện góp phần phát triển kinh tế xã hội tại địa phương. Anh Hoàng Tiến Dũng, Thôn Đội 5, xã Ngọc Linh, huyện Vị Xuyên phấn khởi chia sẻ: Sau khi được nghe cán bộ xã tuyên truyền, vận động gia đình tôi đã nhận thức được và vui vẻ đồng thuận ủng hộ hiến đất và đóng góp tiền để nâng cấp tuyến đường liên thôn, góp phần làm cho diệm mạo nông thôn được khang trang và sạch đẹp hơn, bà con đi lại thuận tiện, phát triển kinh tế.

         Xác định công tác dân vận là nhiệm vụ quan trọng, BTV Huyện ủy Vị Xuyên đã chỉ đạo các cấp ủy đảng, chính quyền, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các tổ chức chính trị - xã hội, tăng cường công tác tuyên truyền, quán triệt, triển khai thực hiện phong trào “Dân vận khéo” trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Nổi bật là trong việc thực hiện Chỉ thị số 09 của Tỉnh ủy, Nghị quyết số 27 của BCH Đảng bộ Tỉnh đã được các cấp ủy đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả; tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về thực hiện xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện. Trong 9 tháng đầu năm, toàn huyện đã tổ chức 191 hội nghị, hội thảo; tổ chức 930 buổi tuyên truyền với 51.042 lượt người tham gia; tuyên truyền bằng loa di động 317 buổi, đăng tải 169 tin, bài trên các trang mạng xã hội; tổ chức các hội thi tuyên truyền, bài trừ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong nhân dân các dân tộc, phát huy vai trò người có uy tín trong cộng đồng. Đồng chí Lý Nam Thuỷ, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy Vị Xuyên cho biết thêm: Thời gian qua, Ban Dân vận Huyện ủy đã tích cực tham mưu triển khai có hiệu quả các Chương trình, Nghị quyết của Tỉnh cũng như huyện về công tác Dân vận, và quán triệt đến cơ sở tuyên truyền vận động nhân dân để nhân dân đồng thuận ủng hộ các chương trình chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các Chương trình lớn như: Chương trình mục tiêu Quốc gia, cải tạo vườn tạp, Bài trừ hủ tục phong tục lạc hậu… Xác định công tác dân vận là nhiệm vụ quan trọng. Trong thời gian tới, với vai trò là cơ quan tham mưu sẽ tiếp tục quán triệt đầy đủ các Chỉ thị, Nghị quyết cấp trên tới mọi tầng lớp nhân dân, củng cố khối đại đoàn kết các dân tộc, góp phần phát triển kinh tế, đảm bảo an ninh quốc phòng trên địa bàn.

Thực hiện đẩy mạnh “ Dân vận khéo” bằng việc tổ chức hội thi tuyên truyền bài trừ các hủ tục lạc hậu 

           Công tác dân vận và phong trào thi đua “Dân vận khéo” đã lan tỏa sâu rộng trong hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, góp phần cùng với Đảng bộ, chính quyền huyện Vị Xuyên thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh cũng như xây dựng NTM, đô thị văn minh. Qua đó, củng cố lòng tin vững chắc của nhân dân với Đảng.

Mai Anh - Vi Khiết

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập